Tuổi trẻ Đồng Văn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

16:59, 09/02/2023

BHG - Năm 2023, huyện Đồng Văn được giao gọi 85 công dân nhập ngũ, trong đó có 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 20 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống, xây dựng ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, các thanh niên ưu tú trúng tuyển trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ.

Em Vàng Mí Nu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.
Em Vàng Mí Nu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Đồng Văn là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, nhận quân hàng năm. Năm 2023, Hội đồng NVQS huyện đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Trong các đợt tuyển quân, Hội đồng NVQS các cấp cùng với các tổ chức đoàn thể đã tích cực thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Nét nổi bật trong năm 2023, 100% tân binh trên địa bàn huyện đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, tiêu biểu như công dân Vàng Mí Nu, thôn Nhù Sa, xã Thài Phìn Tủng. Là con trai duy nhất trong gia đình, trước ngày lên đường, Nu tranh thủ giúp bố mẹ làm những công việc nhà, em chia sẻ: “Em rất vui khi được trúng tuyển NVQS đợt này. Mặc dù phải xa gia đình, nhưng trong môi trường quân đội được học tập, rèn luyện giúp em trưởng thành hơn. Đặc biệt được góp một phần nhỏ công sức phục vụ đất nước là niềm tự hào lớn nhất đối với em và cả gia đình”.

Năm 2023, xã Thài Phìn Tủng được giao gọi nhập ngũ 7 công dân, chiếm trên 10% số công dân nhập ngũ của huyện Đồng Văn. Trong đó, tất cả 7 công dân trên địa bàn xã đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Điều này cho thấy nhận thức và trách nhiệm của thanh niên của xã với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đã được nâng lên. Ông Vừ Mí Sính, Phó Chủ tịch UBND xã Thài Phìn Tủng cho biết: “Để động viên các công dân, cấp ủy, chính quyền xã cũng tích cực thăm hỏi, tặng quà và thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đối với các gia đình, mong muốn các công dân hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của Tổ quốc”.

Thượng tá Sùng Minh Vần, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đồng Văn cho biết: “Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra, số tân binh lên đường nhập ngũ lần này đều đáp ứng được tiêu chuẩn về thể trạng, sức khỏe, tâm lý tốt. Điều đặc biệt là 100% công dân trên địa bàn huyện đều tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, số lượng đảng viên cũng cao hơn so với những năm trước đây”.

Thời điểm này, đâu đâu cùng bừng lên không khí vui tươi phấn khởi khi Ngày hội tòng quân đang đến gần, những công dân được tham gia quân ngũ đợt này đều rất háo hức, sẵn sàng quân tư trang chờ ngày lên đường. Các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cũng như tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, gặp gỡ các công dân. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân trên địa bàn huyện cơ bản hoàn tất, tin tưởng rằng những thanh niên ưu tú được tuyển chọn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm trang sử và truyền thống vẻ vang nơi địa đầu Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thiện Ngay – Đức Chung (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

*Tin vắn ngày 31.1

BHG - * Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023; Công nhận điểm du lịch: Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Ma Lé, xã Má Lé, huyện Đồng Văn; Quang Bình tổ chức Lễ phát động trồng cây Xuân Quý Mão 2023; UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc tổ chức khánh thành 4 ngôi nhà kiên cố... Là những nội dung chính của cụm tin vắn hôm nay.

31/01/2023
Người thầy đưa dự án tiếng Anh lên Mèo Vạc
BHG  - Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bề bộn, nhất là trong bối cảnh thiếu giáo viên dạy tiếng Anh lớp 3 ở vùng cao, trong cái khó luôn xuất hiện những ý tưởng nhằm khắc phục sự thiếu thốn trong dạy học. Lần đầu tiên, một trường học tại Hà Nội đã cử giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho toàn bộ học sinh lớp 3 ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Liên cấp Marie Curie Hà Nội chính là người khởi xướng và đưa dự án tiếng Anh này lên với các em vùng địa đầu Tổ quốc.
31/01/2023
6 ngày Tết Qúy Mão toàn tỉnh 1.388 trường hợp phải nhập viện khám, cấp cứu do tai nạn, ngộ độc thực phẩm
BHG - Ngày 30.1, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ 21.1 đến 26.1 (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), toàn tỉnh có 1.388 người phải nhập viện khám, cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn pháo nổ, tai nạn lao động, tai nạn do tự chế vật liệu nổ, đánh nhau, ngộ độc thực phẩm…
30/01/2023
Hôm nay, hơn 260 nghìn học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
BHG - Sau 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hôm nay 30.1 (tức mùng 9 Tết), trên 260 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.
30/01/2023