Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân

19:01, 19/02/2023

BHG - Để giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, những năm qua, công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân luôn được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Vị Xuyên coi là giải pháp cơ bản để nâng cao sự hài lòng của người bệnh, nâng cao uy tín của bệnh viện.

Bác sỹ thăm, khám bệnh nhân.
Bác sỹ thăm, khám bệnh nhân.

BVĐK huyện Vị Xuyên là bệnh viện hạng II với 150 giường bệnh kế hoạch và 266 giường bệnh thực kê. Có 166 cán bộ nhân viên, trong đó có 1 Bác sỹ chuyên khoa II, 14 Bác sỹ chuyên khoa I, 1 Thạc sỹ, 20 Bác sỹ đa khoa, 29 điều dưỡng đại học… thực hiện các chức năng, nhiệm vụ: KCB, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng bệnh, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên. Trong những năm qua bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, cảnh quan, môi trường bệnh viện đảm bảo sạch đẹp và thân thiện với người bệnh; trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; tuyển dụng đội ngũ cán bộ viên chức được đào tạo cơ bản, chính quy, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề. Đồng thời, liên tục cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý KCB; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe và công tác xã hội; giúp nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh sự tiến bộ về chuyên môn, kỹ thuật, thái độ và kỹ năng giao tiếp của cán bộ y tế của bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực. Các khoa KCB duy trì tốt quy chế chuyên môn, giao tiếp ứng xử; các y, bác sỹ thường xuyên trau dồi phẩm chất y đức, trình độ chuyên môn của người thầy thuốc, tận tuỵ, hoà nhã với bệnh nhân, qua đó tạo niềm tin, sự hài lòng của người bệnh khi bị bệnh; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức ký cam kết giữa nhân viên y tế với Trưởng khoa/phòng và giữa Trưởng khoa/phòng với lãnh đạo Bệnh viện về việc thực hiện thay đổi phong cách, thái độ phục vụ.

Với những cố gắng đó, năm 2022, BVĐK huyện Vị Xuyên đã KCB cho hơn 51 nghìn lượt người, trong đó hơn 11 nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú, trên 39 nghìn lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú. Các loại phẫu thuật, thủ thuật đặc biệt ngày càng được thực hiện nhiều hơn tại Bệnh viện, điều đó chứng tỏ người bệnh đã tin tưởng yên tâm để thực hiện một số ca bệnh mà như trước đây phải chuyển tuyến.

Anh Cháng Văn Minh, thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ đang chăm sóc cho bố tại Khoa Lão khoa, BVĐK huyện Vị Xuyên chia sẻ: Bố tôi mấy hôm nay bị đau nhức mỏi người, đi ngoài liên tục nên gia đình cho ông vào bệnh viện khám bệnh, khi đến viện bố tôi được đưa đi chụp chiếu và phát hiện ra bị đau dạ dày, đau khớp, các bác sỹ đã cho uống thuốc, truyền nước, sữa và giữ lại điều trị nội trú. Tại đây, các bác sỹ thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp bố tôi có thêm động lực để sớm bình phục trở về với gia đình.

Bác sỹ Hoàng Đại Xuân, Khoa Lão khoa, BVĐK huyện Vị Xuyên cho biết: Trong thời gian gần đây, thời tiết khí hậu biến đổi làm dịch bệnh phát sinh và phát triển theo mùa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của nhân dân, nhất là các cụ cao tuổi. Mỗi ngày trung bình khoa có trên 25 bệnh nhân nằm điều trị, thường là các bệnh về phổi, huyết áp, tiểu đường, xương khớp… Mỗi bệnh nhân khi vào viện đều được các bác sỹ thăm khám tận tình, chụp chiếu kỹ lưỡng. Bệnh viện đã triển khai các biện pháp đồng bộ, tích cực cải tiến chất lượng bệnh viện, hạn chế tối đa người bệnh chuyển tuyến. Nhờ đó, rất nhiều bệnh nhân không phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm chi phí trong đi lại, ăn ở và điều trị bệnh.

BVĐK huyện Vị Xuyên đã và đang không ngừng đổi mới, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác KCB, làm tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh
BHG - Đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh là một trong những giải pháp quan trọng được tỉnh quan tâm chỉ đạo nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững.
19/02/2023
Trên 74 tỷ đồng được nhân dân thành phố Hà Giang đóng góp chỉnh trang đô thị
BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 02 của BTVThành ủy Hà Giang về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị giai đoạn 2020 - 2025. Đến nay, thành phố Hà Giang đã huy động nguồn vốn xã hội hóa của nhân dân đóng góp được trên 74,2 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, riêng năm 2022 huy động được trên 12,7 tỷ đồng. Cụ thể, sau hơn 2 năm đã lắp đặt được 764 bộ camera an ninh; chỉnh trang cải tạo 24 tuyến đường lát gạch, đá vỉa hè trên 67 nghìn m2; 138 tuyến phố, đường, ngõ, ngách được thảm bê tông nhựa asphalt và đổ bê tông, với tổng chiều dài trên 41km.
19/02/2023
Trao tặng 19 xe lăn cho người khuyết tật huyện Quang Bình
BHG - Ngày 17.2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và UBND huyện Quang Bình tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại huyện Quang Bình. 
17/02/2023
Sự sống hồi sinh trên cánh đồng Đán Pục
BHG - Ngay sau khi Báo Hà Giang đăng tải bài viết: “Cánh đồng Đán Pục... kêu cứu”, các cơ quan, đơn vị liên quan đã khẩn trương vào cuộc, khơi thông dòng chảy của mương Phai Phia, đảm bảo nước tưới tiêu vụ Xuân cho toàn bộ cánh đồng Đán Pục, người dân chúng tôi mừng lắm! – ông Vi Quang Nhẫm, thôn Tân Thành 3, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) chia sẻ.
16/02/2023