Tết no ấm mọi nhà

16:35, 23/01/2022

BHG - Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là trách nhiệm và nghĩa tình luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và toàn xã hội quan tâm để “không ai bị bỏ lại phía sau”, mang Tết tươi vui, no ấm đến mọi nhà.

Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingrup và Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo huyện Vị Xuyên.			 Ảnh: BIỆN LUÂN
Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingrup và Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo huyện Vị Xuyên. Ảnh: BIỆN LUÂN

Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới áp dụng cho giai đoạn 2022 – 2025 chiếm 42,09%. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ người nghèo vươn lên bằng các chính sách phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Với tinh thần không để người dân nào không có Tết, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho tỉnh ban hành kế hoạch thăm, tặng quà, chúc Tết các cơ quan, đơn vị, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt công tác thăm hỏi và tặng quà Tết; nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc trong thực hiện chính sách dịp Tết, bảo đảm các đối tượng được nhận quà Tết đầy đủ, kịp thời.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trở thành hình ảnh gần gũi, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với đời sống nhân dân. Trò chuyện với gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều mong muốn các hộ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; phát huy ý chí tự lực, tự cường, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước; tích cực thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế, tăng thu nhập; xây dựng nếp sống văn minh, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp, tích cực xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; quan tâm chăm lo, giáo dục con em trong độ tuổi đến trường; đón Tết an vui. Người dân phấn khởi cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các cấp, ngành. Những món quà Tết và lời chúc mừng năm mới mang giá trị tinh thần to lớn giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, hỗ trợ trao trên 25 nghìn phần quà Tết tặng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và Covid – 19, giúp mọi người dân có Tết ấm no, đủ đầy. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Thu Ba chia sẻ: “Tặng quà Tết cho người nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hoạt động thường niên, ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp mỗi dịp Tết đến Xuân về; mong muốn góp phần giúp người nghèo đón Tết tươi vui, đủ đầy hơn”.

Anh Nông Văn Hoan, thôn Tả Luồng, xã Thượng Tân (Bắc Mê) là hộ tàn tật, đặc biệt khó khăn. Tết đã cận kề, cây đào sau vườn đã nở hoa nhưng trong ngôi nhà cũ, mọi thứ vẫn im lìm. Hôm nay, với anh Hoan là một ngày đặc biệt, bởi nhà có nhiều khách lạ. Họ là cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đoàn từ thiện Ánh Hồng và cán bộ xã. Họ mang Xuân đến sớm với gia đình anh với phần quà Tết gồm: Tiền, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường, bánh kẹo. Món quà Tết chưa lớn về vật chất nhưng vô giá về tinh thần, giúp gia đình anh đón đến đủ đầy hơn. Anh Hoan chia sẻ: “Tôi vui lắm, cảm ơn mọi người, vậy là có Tết rồi”.

Là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; Xuân Nhâm Dần 2022, các cấp, ngành, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã trích kinh phí hỗ trợ và vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trao trên 3.000 phần quà Tết trị giá trên 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam và hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Thị Thanh Huyền chia sẻ: “Công tác vận động, kêu gọi chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng và nhận được sự chung tay, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Những phần quà kịp thời được trao đến tay không chỉ giúp người dân đón Tết ầm ấm, đủ đầy hơn mà góp phần động viên, khích lệ tinh thần họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững”.

“Chung tay vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi, vận động các nguồn tài trợ tặng trên 3.600 suất quà Tết trị giá trên 2,1 tỷ đồng cho hộ nghèo, người có uy tín và hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, số quà trên từ nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tiêu biểu như: Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingrup, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tập đoàn Tôn Hoa Sen, các ngân hàng thương mại, câu lạc bộ Hà Giang một thời để nhớ...

Ngoài nguồn ngân sách của tỉnh, các địa phương tích cực tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết tới gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nguồn kinh phí của huyện, xã và nguồn xã hội hóa. Sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã mang Xuân ấm no về với người dân nơi biên cương Tổ quốc.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đào, quất rộn ràng "xuống phố"
BHG - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên khắp phố phường Tp. Hà Giang không khí Tết đã tràn ngập. Cảm nhận sắc xuân rõ nhất là qua những cành đào, chậu quất xuất hiện khắp nơi trên các tuyến đường phố.
23/01/2022
Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Đồn Biên phòng Bạch Đích
BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 22.1, Đồn Biên phòng Bạch Đích, huyện Yên Minh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và Huyện đoàn Yên Minh tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”.
23/01/2022
Đại hội Hội Cựu chiến binh trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh
BHG - Chiều 21.1, Hội Cựu chiến binh (CCB) trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ (KT – CN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự có lãnh đạo Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; HCCB tỉnh; HCCB các sở ngành…
22/01/2022
Ngày 22.1, Hà Giang ghi nhận 88 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 21.1 đến 15h chiều 22.1, Hà Giang ghi nhận 88 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 1, tại thôn Độc Lập, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê; ca nhiễm trong khu phong tỏa 35; ca nhiễm trong khu cách ly 52. 
22/01/2022