Thông tin xã Ngọc Long dựng lều bạt tạm bợ để cách ly học sinh là không chính xác

09:26, 15/11/2021

BHG - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook, Zalo có nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh các em nhỏ ở trong các lán dựng bằng bạt tạm bợ trên nền đất, với thông tin kèm theo đây là nơi thực hiện cách ly học sinh phòng, chống dịch Covid -19 tại xã Ngọc Long, huyện Yên Minh.

Một trong những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua
Một trong những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua

Chia sẻ về thông tin trên, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Long Hà Văn Chính, cho biết: "Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội đúng là ở địa bàn xã. Nhưng không phải chúng tôi dựng lán trại tạm bợ cho học sinh cách ly tại đây, đây là thông tin không chính xác. Nguyên nhân có những lán trại này do một số trường học trên địa bàn xã được sử dụng làm nơi thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp F0 nên đã cho học sinh về thôn, gia đình để cách ly. Các trường hợp này được đưa về trung tâm thôn để xét nghiệm nhanh, sàng lọc và phân loại trước khi đưa vào các khu cách ly. Vì vậy, các thôn cùng người dân đã dựng tạm các lán này để tránh mưa, nắng cho các em; đồng thời phục vụ người dân trong lúc chờ, theo dõi khi tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid -19. Sau khi nắm được thông tin, ngay từ ngày 13.11 chúng tôi đã yêu cầu các thôn rỡ bỏ các lán tạm này và có phương án bố trí đảm bảo hơn, không để ảnh hưởng tới tâm lý cán bộ, nhân dân, học sinh và những nỗ lực phòng, chống dịch trên địa bàn".

Trang Fanpage của huyện Yên Minh cũng đính chính thông tin trên
Trang Fanpage của huyện Yên Minh cũng đính chính thông tin trên

Xã Ngọc Long hiện có trên trên 300 ca nhiễm Covid -19. Ngay khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên từ cuối tháng 10, xã đã triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch khi phong tỏa 3 thôn và các trường học có ca nhiễm; lập 25 chốt trên các tuyến đường ra vào xã; khẩn trương truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; tổ chức tiêm chủng cho những người đủ 18 tuổi; thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường tại Trường THCS xã… Tuy nhiên với đặc thù một xã có 25 thôn bản, dân số đông, địa hình chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn; cùng với đó nhận thức, ý thức phòng, chống dịch của người dân chưa đồng đều nên công tác phòng, chống dịch trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay Sở Y tế đã tăng cường 65 cán bộ y, bác sĩ hỗ trợ Yên Minh phòng, chống dịch, trong đó phần lớn được điều động về Ngọc Long; huyện Yên Minh cũng điều động 40 cán bộ y, bác sĩ trên địa bàn huyện đến Ngọc Long hỗ trợ công tác truy vết, bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng và thu dung, điều trị các ca bệnh, với quyết tâm sẽ khống chế dịch trên địa bàn trong thời gian nhanh nhất.

Trung Nhân


Cùng chuyên mục

Những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được xuất viện tại Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 xã Thuận Hoà

BHG - Thời gian qua, xã Thuận Hoà (huyện Vị Xuyên) là một trong những ổ dịch Covid-19 "nóng" nhất trên địa bàn tỉnh với số lượng F0 liên tục tăng cao. Trước tình hình đó, Cơ sở thu dung, quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không triệu chứng được thành lập tại Trường Tiểu học B, thôn Mịch A, xã Thuận Hoà đã được gấp rút thành lập.

14/11/2021
Tập huấn vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" trong đoàn viên, thanh niên năm 2021

BHG - Chiều 14.11, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tập huấn cho các tác giả, nhóm tác giả lọt vào vòng Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" trong đoàn viên, thanh niên năm 2021. Dự buổi tập huấn có đồng chí Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn...

14/11/2021
Ngày 14.11 ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24h qua, tỉnh ta ghi nhận thêm 131 ca nhiễm Covid-19, trong đó 5 ca nhiễm ngoài cộng đồng; 67 ca trong khu phong tỏa; 59 ca trong khu vực cách ly.

14/11/2021
Phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 14.11, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định số 2402/QĐ-UBND về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

14/11/2021