Cùng Hà Giang vượt qua đại dịch

08:18, 29/11/2021

BHG - Những năm qua, song song với nhiệm vụ kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn, việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ được Agribank Hà Giang chú trọng. Đặc biệt là trong các hoạt động xã hội, từ thiện đối với các lĩnh vực giáo dục, y tế, làm đường giao thông nông thôn… Năm 2021, trước những ảnh hưởng nặng nề và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi cả tỉnh “căng mình” chống dịch, Agibank Hà Giang càng thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong hành trình cùng bà con tỉnh nhà vượt qua đại dịch. 

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Đồng Văn tặng quà khu cách ly xã Sảng Tủng.
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Đồng Văn tặng quà khu cách ly xã Sảng Tủng.

Thực hiện lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch bệnh, Agribank Hà Giang đã chủ động kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp, chung tay của cán bộ, viên chức và các chi nhánh trong cùng hệ thống. Ngay sau khi tỉnh ta đón những lượt công dân đầu tiên từ miền Nam trở về, Agribank đã huy động cán bộ, nhân viên ủng hộ lương thực, thực phẩm hỗ trợ các công dân này. Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng sữa, mì tôm, thịt hộp, trứng, nước uống, lương khô... nhằm chia sẻ với các công dân trong khu cách ly. Trong đợt cao điểm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, Ngân hàng đã ủng hộ 50 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng 20 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại các xã, phường là “điểm nóng”, Agribank cũng đã kịp thời chuyển các đồ dùng thiết yếu như: Tặng 5.000 khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn tay trị giá 8 triệu đồng cho UBND phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Tặng quần áo, chăn, màn, đồ dùng cho khu cách ly xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Tại các huyện, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các chi nhánh cũng nhanh chóng ủng hộ tiền mặt, đồ dùng, lương thực, thực phẩm và mang trực tiếp đến tận các điểm cách ly trao tặng, động viên người dân.

Đặc biệt, bên cạnh sự ủng hộ về vật chất và tinh thần, Agribank Hà Giang tiếp tục triển khai các chính sách dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất. Dưới sự chỉ đạo của Agribank Việt Nam, từ ngày 17.5.2021, Agribank Hà Giang đã thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trong đại dịch, Agribank Hà Giang đã thực hiện nhiều đợt giảm phí dịch vụ và cơ cấu nợ, miễn giảm lãi suất cho khách hàng theo quy định. Chủ động thông tin các cơ chế, chính sách liên quan đến dịch Covid-19 tới khách hàng vay vốn; rà soát và làm việc với khách hàng để tư vấn các biện pháp hỗ trợ phù hợp; hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình khách hàng cung cấp hồ sơ liên quan đến ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi tiền vay, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định; cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Có thể nói, từ khi tỉnh ghi nhận những ca bệnh đầu tiên, cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Agribank Hà Giang đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chia sẻ kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, mong muốn đồng hành cùng với tỉnh sớm chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Bài, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đồng Tiến

BHG - Ngày 28.11, xã Đồng Tiến tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Giàng Seo Cháng, thôn Pù Đồn, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang. Dự lễ bàn giao có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bắc Quang.

28/11/2021
Ngày 28.11, toàn tỉnh ghi nhận 85 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 28.11, tỉnh ta ghi nhận thêm 85 ca nhiễm Covid-19, Trong đó:  Nhiễm ngoài cộng đồng 4 ca (huyện Quang Bình 2 ca tại xã Xuân Giang; 1 ca tại thôn Khuổi Nấng xã Thượng Tân huyện Bắc Mê; 1 ca tại thôn Hòa Bắc xã Thuận Hòa huyện Vị Xuyên); nhiễm trong khu phong tỏa 51 ca; Trong khu cách ly 30 ca.

28/11/2021
Tỉnh đoàn Hà Giang trao tặng thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chiều 26.11, đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến tặng các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế. Tại đây, Tỉnh đoàn đã trao tặng cho Sở Y tế: 545 bộ đồ bảo hộ y tế cấp 4, 5.000 khẩu trang, 218 bộ kit test nhanh Covid-19, 500 chiếc mũ bảo hộ và 50 triệu đồng tiền mặt. Đây là những món quà ý nghĩa, thiết thực của Tỉnh đoàn nhằm chia sẻ những khó khăn đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch; đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, đồng hành của tuổi trẻ Hà Giang trong việc chung tay cùng các cấp, ngành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

27/11/2021
Ngày 27.11, toàn tỉnh ghi nhận 165 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 27.11, tỉnh ta ghi nhận thêm 165 ca nhiễm Covid-19, Trong đó: Nhiễm trong khu phong tỏa 85 ca; trong khu cách ly 80 ca. Các ca bệnh nhiễm mới trong ngày phân bố theo huyện/thành phố: Yên Minh 67, Đồng Văn 77, Mèo Vạc 2, TP. Hà Giang 4, Vị Xuyên 4, Quản Bạ 11.

27/11/2021