Đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 trở về từ TP. Hồ Chí Minh

20:48, 25/09/2021

BHG - Ngày 24.9, đoàn cán bộ y tế số 1 của tỉnh Hà Giang tình nguyện tại TP. Hồ Chí Minh chính thức kết thúc chuyến công tác kéo dài 58 ngày, đã trở về quê nhà Hà Giang. Chuyến công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời tất cả các thành viên trong đoàn đều ổn định về sức khoẻ. Đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 của tỉnh Hà Giang hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch do đồng chí Ban Văn Thiêm, Bác sĩ chuyên khoa I, Phó Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh làm trưởng đoàn. Các thành viên trong đoàn đều là những cán bộ y tế ưu tú, chuyên môn cao, đến từ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đoàn thực hiện hỗ trợ chi viện cho TP. Hồ Chí Minh từ ngày 29.7.

Cán bộ y tế đoàn tình nguyện số 1 tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
Cán bộ y tế đoàn tình nguyện số 1 tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV)

Để đảm bảo an toàn khi trở về địa phương, tất cả các thành viên trong đoàn đều đã được xét nghiệm 10 lần RT-PCR, 3 lần test nhanh âm tính với Covid-19. 12 giờ trưa 24.9, đoàn bắt đầu di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), 13 giờ 45 phút hạ cánh tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội). Từ Hà Nội, đoàn di chuyển bằng xe khách chuyên biệt và đặt chân đến Hà Giang lúc 20 giờ cùng ngày. Trên đường đi, đoàn không dừng lại ăn uống mà tập trung ăn, nghỉ ngay trên xe để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Đại diện đón đoàn tình nguyện tại Hà Giang có đồng chí Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Chuyến máy bay chở đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 trở về quê hương.
Chuyến máy bay chở đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 trở về quê hương. (Ảnh: CTV)

Trong thời gian 2 tháng hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, 42 cán bộ là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong đoàn đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, làm việc với hàng nghìn bệnh nhân thâu đêm suốt sáng. Đồng thời phối hợp với lãnh đạo, đồng nghiệp tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi làm tốt các nghiệp vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, kịp thời phục vụ công tác chữa bệnh. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã nắm vững những kinh nghiệm phòng chống, điều trị Covid-19 để trực tiếp áp dụng cho công tác chống dịch của tỉnh nhà.

[video(65668)]

Khu vực cách ly của đoàn cán bộ y tế số 1 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang.
Khu vực cách ly của đoàn cán bộ y tế số 1 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang.

Chia sẻ về thời gian tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bác sĩ CK.I Ban Văn Thiêm, Trưởng đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 cho biết: "Tất cả các bác sĩ trong đoàn đều tham gia thăm khám, thực hiện thủ thuật, các điều dưỡng thì chăm sóc, động viên tinh thần người bệnh. Ngoài công tác chuyên môn, chúng tôi cũng đóng vai trò như người nhà để bệnh nhân tin tưởng, yên tâm điều trị, sớm được ra viện. Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận được sự giúp đỡ tận tình từ phía Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đáp ứng nơi ăn chốn ở đầy đủ, đồng thời hướng dẫn chu đáo trong những ngày đầu bỡ ngỡ. Chỉ sau 1-2 buổi, chúng tôi đã có thể làm quen với công việc."

Sau khi trở về Hà Giang, các thành viên trong đoàn sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định, trong đó 7 ngày cách ly tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh (huyện Vị Xuyên), 7 ngày còn lại tự theo dõi tại nhà. 

 Tin, ảnh: Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiện nguyện từ trái tim

BHG - Những ngày Thu tháng 9, chúng tôi có dịp gặp gỡ với các thành viên nhóm Từ thiện Hà Giang (thành phố Hà Giang). Thành lập chưa lâu, nhưng với sự nhiệt huyết, sôi nổi, nhóm đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, xa, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng. 

 

24/09/2021
LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" và sổ tiết kiệm tại thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 24.9, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ thành phố, Công đoàn ngành Y tế đã trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hà Giang.

24/09/2021
Pfizer cam kết cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

Sáng 23/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Công ty Pfizer, một trong những công ty sinh học dược phẩm hàng đầu trên thế giới.

24/09/2021
Đảm bảo an toàn các nhà máy thủy điện mùa mưa lũ

BHG - Trên địa bàn huyện Xín Mần có 4 thủy điện đang hoạt động, 3 thủy điện đang xây dựng, quy mô vừa và nhỏ. Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, UBND huyện Xín Mần chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc vận hành nhà máy và hồ chứa. 

23/09/2021