Trên 9.000 lao động được giải quyết việc làm mới

15:37, 23/06/2021

BHG - Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho 9.129 lao động (đạt 53,7% so với kế hoạch). Trong đó, tại địa phương là 4.224 lao động; số đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động là 4.905 lao động. Cùng với đó đã thực hiện cho vay hỗ trợ tạo việc làm với tổng số tiền trên 50 tỷ đồng.

Các lao động làm thủ tục tại trụ sở xã Na Khê, Yên Minh để hoàn tất hồ sơ đi làm việc ngoài tỉnh. (Ảnh chụp trước 27.4)
Các lao động làm thủ tục tại trụ sở xã Na Khê, Yên Minh để hoàn tất hồ sơ đi làm việc ngoài tỉnh. (Ảnh chụp trước 27.4)

Ngay từ đầu năm, Sở LĐ&TBXH đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm phối hợp với các ngành chức năng của các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn tổ chức 88 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm, hội nghị tư vấn định hướng nghề nghiệp, kết hợp tư vấn việc làm, học nghề cho lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tổng số đã có 6.635 người tham gia, trong đó giới thiệu việc làm thành công cho 1.018 người.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp về giải quyết việc làm gắn với phát triển thị trường lao động và liên kết vùng để cung ứng lao động. Đổi mới và đẩy mạnh công tác dịch vụ việc làm, gắn kết thông tin cung, cầu lao động với các địa phương trong và ngoài nước để giải quyết việc làm, nhất là thị trường có việc làm ổn định và thu nhập cao, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu việc làm và cơ cấu lao động. Quan tâm và chú trọng đến giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên, người dân tộc thiểu số và đối tượng yếu thế. Tiếp tục đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, các chương trình, dự án nhằm phát triển sản xuất kinh doanh và thu hút lao động vào làm việc. Đồng thời chú trọng phát triển ngành dịch vụ du lịch; quy hoạch, đầu tư phát triển di sản Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, di sản quốc gia Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì, Bãi đá cổ Xín Mần, các khu du lịch sinh thái, tâm linh để thu hút và tạo việc làm cho người lao động…
Hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành có khu công nghiệp phải dừng hoạt động nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm và thu nhập của lao động tỉnh ta. Nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung tại tỉnh Bắc Giang, nơi có các lao động của Hà Giang đang cư trú, tỉnh ta đã xây dựng kế hoạch và ngày 22.6 vừa qua đã đón trên 2000 lao động về tỉnh để tiếp tục cách ly. Khi dịch bệnh Covid-19 ổn định và được kiểm soát ở các khu công nghiệp, người lao động trong tỉnh có thể tiếp tục trở lại để làm việc.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Trưa 23-6, cả nước có 80 ca mắc Covid-19 mới

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa 23-6, cả nước có thêm 80 ca mắc Covid-19 mới, trong đó không có ca nào nhập cảnh. TP Hồ Chí Minh vẫn là địa phương có số người nhiễm mới cao nhất.

23/06/2021
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo tại Khuôn Lùng

BHG - Ngày 22.6, tại thôn Nà Ràng, xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần, UBND xã Khuôn Lùng phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 341 tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo. Tham dự có lãnh đạo xã, Hội Cựu chiến binh huyện, đại diện Ban liên lạc CCB Sư đoàn 341 cùng gia đình CCB được nhận hỗ trợ.

23/06/2021
Thay đổi căn bản "bức tranh" dân số

BHG - Pháp lệnh Dân số (PLDS) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI thông qua năm 2003 là văn bản pháp lý đặt nền tảng cho công tác quản lý DS của Nhà nước ta. Sau 18 năm đi vào cuộc sống, bức tranh DS tại Hà Giang có nhiều nét chuyển biến tích cực; tốc độ gia tăng DS được kiềm chế, thúc đẩy phát triển KT-XH bền vững. 

23/06/2021
Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

BHG - Môi trường sống xung quanh chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng từ tác động tiêu cực của một số cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường (BVMT) trong cộng đồng dân cư; gây nên tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta hãy tự mình nâng cao trách nhiệm với chính bản thân và những người xung quanh, cùng nhau chung tay góp sức BVMT sống xanh - sạch - đẹp.

23/06/2021