Thị trấn Cốc Pài đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

08:54, 22/08/2019

BHG - Kiên quyết xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè nhằm trả lại không gian thông thoáng cho hệ thống giao thông nội thị… Đó là nhiệm vụ đang được các ngành chức năng huyện Xín Mần và cấp ủy, chính quyền thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) tích cực thực hiện trong thời gian gần đây.

Thị trấn Cốc Pài thi công hệ thống thoát nước và chỉnh trang đô thị.
Thị trấn Cốc Pài thi công hệ thống thoát nước và chỉnh trang đô thị.

Để thực hiện hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị, huyện Xín Mần đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải về việc giải tỏa hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến Tỉnh lộ 177 và 178 thuộc địa bàn huyện. UBND huyện cùng các ngành chuyên môn của huyện và UBND thị trấn Cốc Pài đã triển khai các nội dung có liên quan, đồng thời rà soát các trường hợp vi phạm trật tự đô thị để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tự giác tháo dỡ. Ngoài ra, huyện đã ra Quyết định thành lập Tổ công tác kiểm tra, xử lí các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ và trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Khuyên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cốc Pài cho biết: Để triển khai đạt hiệu quả, trước hết, cán bộ, đảng viên là những người phải tiên phong, gương mẫu, nghiêm túc thực hiện trước; sau đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành theo quy định và chủ trương đề ra. Ngoài ra, đẩy mạnh tuyên truyền đến với toàn thể nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng, các buổi họp tổ dân phố, thôn; cùng với đó niêm yết các văn bản, hướng dẫn thực hiện tại trụ sở làm việc để người dân nâng cao ý thức tự giác chủ động tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc, dọn dẹp hàng hóa, vật liệu, cây cảnh và các vật khác lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Các tuyến đường xung quanh thị trấn sẽ được tăng cường kiểm tra, xử lý, chỉnh trang bao gồm: Tỉnh lộ 177 và 178; tuyến Minh Khai, Kim Đồng, Quốc lộ 4D.

Quá trình kiểm tra, thống kê, có 231 hộ vi phạm lấn chiếm hành lang, vỉa hè. Qua công tác vận động, đã có gần 130 hộ dân chấp hành; còn số hộ còn lại đang tích cực triển khai. Hiện tại, các phòng chuyên môn đang thực hiện thi công hệ thống cống thoát nước và trồng cây cảnh quan. Cùng với đó, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, ký cam kết với các hộ dân kinh doanh, buôn bán các mặt hàng ăn uống đảm bảo giữ gìn vệ sinh. Anh Phạm Đức Trường, thị trấn Cốc Pài cho biết: Chỉnh trang đô thị là việc làm để thị trấn có không gian đẹp hơn, hệ thống giao thông rộng rãi, đi lại thuận tiện hơn. Vì vậy, sau khi có chủ trương, gia đình cũng đã chủ động tháo dỡ những vật liệu, diện tích xây dựng vi phạm lòng đường, vỉa hè theo đúng quy định. 

Tuy nhiên, công tác giành lại vỉa hè trên thực tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập. Chủ tịch UBND thị trấn Cốc Pài, Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Quá trình thực hiện đã nhận được sự ủng hộ của cử tri, nhiều hộ dân đã chấp hành tốt chủ trương đề ra, trả lại hành lang, vỉa hè cho hệ thống giao thông nội thị được thông thoáng. Một số tuyến đường còn gặp khó khăn trong vấn đề giải tỏa vì nhiều lý do và một phần do nhận thức của người dân chưa cao. Vì vậy, thời gian tới, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tổ chức công bố sáp nhập trường học

BHG - Chiều 20.8, tại trụ sở UBND xã Yên Cường, huyện Bắc Mê tổ chức công bố sáp nhập Trường PTDT Bán trú (PTDTBT) Tiểu học Yên Cường I và Trường Tiểu học Yên Cường II, thành Trường PTDTBT Tiểu học Yên Cường. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện cùng giáo viên, phụ huynh và học sinh 2 trường

21/08/2019
424 hộ dân huyện Đồng Văn được hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt

BHG - Theo Quyết định 2085, ngày 31.10.2016 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ phát triển KT- XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020, trong đó có việc hỗ trợ bồn chứa nước sinh hoạt cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sống trong vùng KT - XH đặc biệt biệt khó khăn. Để triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Đồng Văn đã chỉ đạo Phòng Dân tộc huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, phê duyệt danh sách số hộ dân nằm trong diện được hưởng thụ.

 

21/08/2019
Nhức nhối… rác thải

BHG - Mỗi ngày, tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt khu vực đô thị được thu gom khoảng 156,7 tấn; khu vực nông thôn cũng lên đến hàng nghìn tấn, lần lượt đạt 93,5% và 27,4% tổng lượng rác thải phát sinh. Điều đó cho thấy, công tác thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường khu vực đô thị, nông thôn được các cấp, ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, công tác này vẫn bộc lộ không ít hạn chế.

 

21/08/2019
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Kiên cố hóa trường học

BHG - Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017 – 2020 được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2017; nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp học cho cấp mầm non và tiểu học, thay thế các phòng học tạm thời, bán kiên cố đã xuống cấp nghiêm trọng, nâng cao chất lượng dạy và học. Chỉ còn ít ngày nữa, năm học mới 2019 – 2020 sẽ bắt đầu; chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đảm bảo cơ sở vật chất cho các trường học.

 

21/08/2019