Bàn giao, hỗ trợ xây mái ấm, nhà Đại đoàn kết cho chiến sĩ và hộ nghèo

15:15, 16/08/2019

BHG - Trong 2 ngày, 15 – 16.8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và Bộ Chỉ hủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức bàn giao 10 công trình mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới tại 2 huyện Quản Bạ, Mèo Vạc.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng thành phố Hồ Chính Minh bàn giao công trình cho các gia đình tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ và Bộ CH Bộ đội Biên Phòng thành phố Hồ Chính Minh bàn giao công trình cho các gia đình tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ).

Trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã rà soát, lựa chọn các gia định là chiến sĩ biên phòng thuộc diện khó khăn công tác tại đồn biên phòng, trạm, xã và các hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn biên giới. Theo đó đã rà soát và lựa chọn 10 hộ, trong đó có 1 hộ chiến sĩ biên phòng là Sèn Teo Tiến đóng quân tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, gia đình cư trú tại xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì với mức hỗ trợ 60 triệu đồng; 9 hộ nghèo tại các xã Nghĩa Thuận, xã Bát Đại Sơn (huyện Quản Bạ), xã Thượng Phùng, xã Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc) với mức hỗ trợ từ 40 - 60 triệu đồng/nhà để xây nhà kiên cố.

Kinh phí hỗ trợ được trích từ Hội đồng Quản lý quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” thành phố Hồ Chí Minh giúp đỡ các gia đình nghèo trên địa bàn biên giới tỉnh Hà Giang, được Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh phát động.

Tin, nh: Hồng Cừ

* Sáng 16.8, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà cùng đông đảo người dân thôn Chàng Sát tổ chức khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Chẳng Văn Thanh, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Người dân thôn Chàng Sát đóng góp ngày công làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Chẳng Văn Thanh.
Người dân thôn Chàng Sát đóng góp ngày công làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Chẳng Văn Thanh.

Gia đình anh Thanh ở thôn Chàng Sát có hoàn cảnh rất éo le, bản thân anh bị khuyết tật bẩm sinh, đi đứng không vững, vợ lại không minh mẫn và đứa con 11 tháng tuổi chưa biết bò, chưa biết ngồi. Do sức khỏe yếu nên để duy trì cuộc sống hàng ngày, anh Thanh phải đi nhặt phế liệu quanh làng.

Tại buổi khởi công, ngoài số tiền 10 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ của Ban vận động Quỹ ủng hộ “Ngày vì người nghèo” huyện Quang Bình, các ban, ngành, đoàn thể xã và bà con thôn Chàng Sát đã quyên góp ủng hộ thêm kinh phí và toàn bộ ngày công làm nhà cho gia đình anh Thanh. Căn nhà xây cấp 4, có 3 gian, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 9 tới đây. Được biết, đây là ngôi nhà thứ 15 nằm trong chương trình xóa nhà tạm, làm nhà Đại đoàn kết của huyện trong năm 2019. Qua đó, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp họ có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hãy "tiếp lửa" cho cô bé mồ côi vào đại học

BHG - Đang học lớp 9, nỗi đau ập đến với Đàm Thị Hương Giang khi mẹ em qua đời. Số phận nghiệt ngã hơn, gần 2 năm sau, khi đang học lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Giang, bố em cũng đột ngột ra đi, để lại 2 chị em Giang với căn nhà lạnh lẽo tại thôn Bó Lỏng, xã Hùng An, huyện Bắc Quang. Những tưởng nỗi đau và khó khăn chồng chất sẽ ngăn bước Giang đến trường, nhưng bằng nghị lực bản thân, sự chia sẻ của những người thân quen, đã giúp Giang có 3 năm học xuất sắc tại trường THPT Chuyên Hà Giang... 

16/08/2019
Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại Yên Minh

BHG - Ngày 15.8, Công ty Xăng dầu Hà Giang do ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty cùng đoàn công tác đã đến xã Lao Và Chải (Yên Minh) thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lốc, sét mới xảy ra trên địa bàn.

16/08/2019
Mèo Vạc đẩy mạnh truyền thông giảm nghèo

BHG - Xác định công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng; huyện Mèo Vạc đã triển khai đồng bộ các chính sách giảm nghèo đặc thù; tạo điều kiện thúc đẩy KT – XH trên địa bàn. Trước thực trạng xuất phát điểm của nền kinh tế thấp, trình độ nhận thức của người dân hạn chế; nên địa phương đã chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông, nhằm đưa chính sách giảm nghèo vào cuộc sống.

 

15/08/2019
Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ xóa nhà tạm cho nạn nhân chất độc da cam đio-xin và xây dựng Nông thôn mới

BHG - Hưởng ứng phong trào "Hà Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới" và kỷ niệm 58 năm, ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961-10.8.2019). Công ty Xăng dầu Hà Giang vừa tổ chức trao số tiền 45 triệu đồng hỗ trợ xã Lao Và Chải (Yên Minh) để làm cột điện bê tông theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới; ủng hộ 50 triệu đồng giúp xóa nhà tạm cho gia đình ông Hoàng Tiến Hồ, nạn chất độc da cam đio - xin, trú tại thôn Chí Cà Hạ...

15/08/2019