Hoàng Su Phì chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

08:05, 29/01/2019

BHG - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Thời điểm này, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang rộn ràng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người nghèo, đối tượng chính sách nhằm mang đến một cái Tết đầy đủ và ấm áp.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm, chúc Tết và tặng quà người cao tuổi xã Tân Tiến.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm, chúc Tết và tặng quà người cao tuổi xã Tân Tiến.

Từ lâu, hoạt động chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách mỗi dịp Tết đến, Xuân về đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn thể xã hội để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Đồng chí Hoàng Hải Thức, Trưởng phòng Lao động, TB&XH huyện Hoàng Su Phì cho biết: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách không chỉ là việc làm thể hiện nét đẹp truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc mà còn thúc đẩy hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên. Do đó, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện tập trung rà soát để hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, đặc biệt không bỏ sót đối tượng thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, ngoài các phần quà của T.Ư, của tỉnh, UBND huyện đã quyết định chi ngân sách trên 180 triệu đồng để hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết. Theo đó, toàn huyện có 382 đối tượng người có công và gia đình người có công với cách mạng, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên, người cao tuổi và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ được hỗ trợ quà Tết, mỗi suất từ 300.000 đến 1.500.000 đồng.

Ngoài những phần quà trên, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi này, UBND huyện cũng tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo cứu đói cho 234 hộ với trên 1.000 khẩu tại 16/25 xã, thị trấn của huyện. Đến thời điểm này, huyện đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp và nhiều tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh tổ chức thành công các Chương trình tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách như: “Áo ấm vùng cao”, “Tết yêu thương”, “Xuân ấm áp, Tết trọn niềm vui”, ngày hội “Bánh chưng xanh” tại nhiều trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn. Qua các chương trình, đã có hàng nghìn suất quà được trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình có công với cách mạng, giúp họ có thêm niềm vui và động lực vươn lên. Thương binh Vương Ngọc Hồng, xã Tụ Nhân không giấu nổi xúc động khi được các đồng chí lãnh đạo huyện trực tiếp đến thăm hỏi và chúc Tết gia đình. Ông Hồng chia sẻ: Năm nào đến dịp Tết cổ truyền của dân tộc, gia đình cũng nhận được quà của UBND huyện và xã. Còn được các đồng chí lãnh đạo trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi tình hình sức khỏe và chúc Tết gia đình. Tôi thật sự rất vui mừng và phấn khởi. Đây là động lực để gia đình tôi tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Những hoạt động tất bật cuối năm hướng về người nghèo, người có công với cách mạng trên địa bàn Hoàng Su Phì nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung đã cho thấy các chủ trương, chính sách đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đã thực sự đi vào cuộc sống. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần động viên các hộ nghèo và gia đình chính sách từng bước vươn lên, để mọi người, mọi nhà đón Tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi và đầm ấm.

Bài, ảnh:  NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.1, đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, do đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến tặng quà Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Làn, UBND xã Sơn Vĩ và các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đi có lãnh đạo Hội nông dân tỉnh và huyện Mèo Vạc.

 

28/01/2019
Trao tặng 1.140 suất quà Tết cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Vừa qua, Ngân hàng SHB Việt Nam, Công ty Tsq Techco, Nhóm Từ tâm Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Chương trình "Tết nhân ái Kỷ Hợi 2019" trao tặng 1.140 suất quà Tết cho 1.140 hộ nghèo trên địa bàn 18 xã, thị trấn. Mỗi suất quà trị giá 352.000 đồng, bao gồm 20 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 hộp mứt Tết và bánh kẹo, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Đoàn từ thiện đã tiến hành trao quà tập trung tại trung tâm huyện cho 374 hộ nghèo của 5 xã Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Tả Lủng, Pả Vi và thị trấn Mèo Vạc; 766 suất quà còn lại Đoàn đi trao trực tiếp tại các xã.

28/01/2019
Hội nghị Đại biểu người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh năm 2019

BHG - Chiều 26.1, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị đại biểu người nao động năm 2019. NHCSXH tỉnh hiện có 11 công đoàn bộ phận với tổng số lao động là 159 người. Năm 2018, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể và cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã giúp NHCSXH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo bền vững...

27/01/2019
Tặng quà các cựu chiến binh nhân dịp Tết Nguyên đán

BHG - Sáng 26.1, tại chùa Quan âm (TP Hà Giang), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Trụ trì chùa Quan âm tặng quà cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền. Bằng sự kêu gọi, đóng góp của các tăng ni, phật tử, Chùa Quan âm đã tặng 10 tấn gạo cho CCB các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

26/01/2019