Quản Bạ: Xuất hiện "hố tử thần" trên đường

10:06, 15/06/2018

BHG - Ngày 13.6, nhiều người tham gia giao thông trên tuyến Huyện lộ từ xã Thanh Vân đi xã Tùng Vài (Quản Bạ) phát hiện tại đoạn qua thôn Thanh Long, xã Thanh Vân có điểm sụt lún, tạo hố sâu giữa lòng đường.

Người dân phát hiện miệng “hố tử thần” trên tuyến đường từ xã Thanh Vân đi xã Tùng Vài (Quản Bạ). Ảnh: Hoàng Chính (Trung tâm thông tin huyện Quản Bạ)
Người dân phát hiện miệng “hố tử thần” trên tuyến đường từ xã Thanh Vân đi xã Tùng Vài (Quản Bạ). Ảnh: Hoàng Chính (Trung tâm thông tin huyện Quản Bạ)

Sau khi phát hiện “hố tử thần”, các cơ quan chức năng đã đi kiểm tra thực tế, phát hiện dưới nền đường bị rỗng toàn bộ, hố có đường kính rộng hơn 1m, sâu hơn 10m. Nguyên nhân ban đầu nhận định, do phía dưới lòng đường có một hang sâu, cộng với mưa lớn nhiều ngày qua làm sụt lún nền đường, xuất hiện miệng hố. Hiện chính quyền địa phương đã tiến hành làm rào chắn, lắp đặt biển báo nguy hiểm tại “hố tử thần” trong thời gian chờ sửa chữa; chỉ cho xe máy và người đi bộ đi qua, còn đối với ô tô thì sẽ đi tạm đường tránh để đảm bảo an toàn.

Hiện nay tình hình sụt lún vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, đe dọa đến đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch đi các xã Tùng Vài, Cao Mã Pờ, Tả Ván và đường ra cặp lối mở 291/2 xã Cao Mã Pờ. Để sớm có phương án khắc phục tuyến đường trên, UBND huyện Quản Bạ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh sớm hỗ trợ huyện trong việc khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại của tuyến đường và đưa ra giải pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến trong xây dựng Đảng ở Quang Bình

BHG - Sau hơn 2 năm thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, kết quả rõ nhất trong xây dựng Đảng là chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và hệ thống chính trị được nâng cao. Những đột phá về giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nói đi đôi với làm là "chìa khóa" để các địa phương lựa chọn việc cụ thể theo hướng có trọng tâm, trọng điểm.

15/06/2018
Ai "trọng dân" và ai "hại dân"?

BHG - Mấy ngày gần đây, nhiều người dân đang tỏ ra băn khoăn về Dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt… thậm chí không ít người thiếu hiểu biết, nóng vội và bị kích động  nên đã có những hành động thiếu kiểm soát, gây rối, phá hoại tài sản công cộng, gây mất an ninh trật tự, chia rẽ đoàn kết dân tộc như ở Bình Dương, Bình Thuận… Vậy, mục đích của hành động trên thực chất là gì? Trước hết, phải thừa nhận, trong một xã hội dân chủ, "của dân, do dân, vì dân" mọi cá nhân đều có quyền bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề của đất nước trong khuôn khổ pháp luật...

15/06/2018
Lan tỏa sâu, rộng phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  không ở đâu xa, mà từ những công việc rất đỗi đời thường, nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm của mỗi người. Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh xác định: Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị; các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy Hà Giang...

15/06/2018
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG - Để góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình số 03/CTr-LĐLĐ ngày 9.7.2013 về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2013 – 2018; trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp triển khai của các cấp, ngành, sự nỗ lực vào cuộc của Công đoàn các cấp trong thực hiện tuyên truyền...

15/06/2018