Huyện Vị Xuyên: Hội thi "Tuyên truyền viên giỏi phòng chống tác hại thuốc lá" trong học sinh năm 2017.

14:35, 13/11/2017

BHG - Ngày 12.11, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của Thuốc lá tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi phòng chống tác hại thuốc lá” trong học sinh huyện Vị Xuyên, năm 2017. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh.

Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên trao giải Nhất cho trường PT DTBT TH & THCS Quảng Ngần.
Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên trao giải Nhất cho trường PT DTBT TH & THCS Quảng Ngần.

Tham gia Hội thi có 10 đội đến từ 10 trường học THCS trên địa bàn huyện Vị Xuyên, mỗi đội thi có 5 thí sinh. Các đội thi phải trải qua 3 phần thi, gồm: Màn chào hỏi, thi kiến thức; thi hùng biện. Ở màn chào hỏi, các đội thi sẽ thực hiện chào hỏi để giới thiệu về trường học và các thành viên của đội mình bằng hình thức sân khấu hóa, thời gian không quá 7 phút. Trong phần thi kiến thức, mỗi đội cử 1 thành viên tham gia thi trắc nghiệm các kiến thức về thuốc lá và tác hại của nó đối với sức khỏe của con người. Ở phần thi hùng biện, mỗi đội cử 1 hoặc 5 thành viên tham gia theo hình thức đối thoại hoặc độc thoại, có thể sử dụng các loại tranh ảnh, tư liệu minh họa cho bài hùng biện. Trước khi đến với Hội thi, các đội tham gia đã dành nhiều thời gian luyện tập và chuẩn bị chu đáo các trang phục, vật dụng để phục vụ Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Quảng Ngần; trao 2 giải Nhì , 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

  Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang trao sổ tiết kiệm tri ân các gia đình liệt sĩ của huyện Vị Xuyên

BHG - Thừa ủy quyền của lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank), vừa qua, Agribank huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ trao sổ tiết kiệm nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện.

13/11/2017
Thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

BHG- Đọc Thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là Công văn của Ban An gia thông tỉnh gửi Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học Phổ thông trên địa bàn tỉnh dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào lễ chào cờ sáng thứ hai, ngày 13.11. Dưới đây là toàn văn thông điệp.

13/11/2017
Hút thuốc lá, tác hại đối với sức khỏe và tính mạng

BHG - Mặc dù việc hút thuốc lá là có hại đối với sức khỏe song, tỷ lệ người hút thuốc lá ở Việt Nam vẫn không ngừng tăng lên, khiến số người tử vong do hút thuốc lá ngày càng nhiều. Nguyên nhân của thực trạng này là do nhận thức, hiểu biết của người hút về tác hại của thuốc lá còn hạn chế, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân và những người xung quanh. Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng tới bên ngoài cơ thể mà còn tàn phá bên trong cơ thể của người hút, đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

11/11/2017
Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Đông ấm" năm 2017

BHG - Ngày 11.11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh – cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức Chương trình HMTN với chủ đề "Giọt hồng Đông ấm" năm 2017, chào mừng 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23.11.1946 – 2017). 

11/11/2017