Khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ

16:16, 16/05/2016

BHG- Hưởng ứng Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng, ngày 15.5, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân xã Tả Ván huyện Quản Bạ.

Đoàn khám chữa bệnh cho người dân tại xã Tả Ván.
Đoàn khám chữa bệnh cho người dân tại xã Tả Ván.

Trong đợt khám tình nguyện, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí các bệnh thường gặp như: Tim mạch, huyết áp, tai mũi họng, khớp, tiểu đường... cho hơn 300 lượt người dân. Đồng thời, tặng 10 suất quà cho các hộ đặc biệt khó khăn; 05 ống nghe, 05 ống hút cấp cứu sơ sinh; chuyển giao kỹ thuật Siêu âm cho tuyến xã với hình thức cầm tay chỉ việc. Nhân dịp này, sở Y tế tặng cho UBND xã 01 bộ máy chiếu. Tổng giá trị hỗ trợ cho đợt khám chữa bệnh trên 50 triệu đồng.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người dân. Đồng thời, tăng cường việc chẩn đoán phát hiện sớm, điều trị bệnh tại cộng đồng cho người dân vùng sâu, vùng xa thuộc xã khó khăn của tỉnh.

Thu Ngân (Trung tâm TT/GDSK)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

BHG- Thực hiện kế hoạch hàng năm về công tác chuẩn bị đối phó với thiên tai và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra, trong 2 ngày 14-15.5, tại huyện Bắc Quang, Công ty Điện lực Hà Giang đã tiến hành tổ chức Diễn tập theo phương án giả định về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Điện lực của 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

16/05/2016
Hà Giang sắp có mưa rào và dông diện rộng

BHG- Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao; sau đó khoảng ngày 15.5, do tác động của không khí lạnh mạnh nén rãnh áp thấp nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. 

13/05/2016
Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế toàn diện và vai trò của cán bộ nữ địa phương"

BHG- Như tin đã đưa, từ ngày 12-15.5, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Ngoại giao đoàn do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga – Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội làm Trưởng đoàn có chuyến công tác tại Hà Giang. 

13/05/2016
Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ: Tặng quà 2 xã của huyện Quang Bình

BHG - Ngày 12.5, Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ (Hà Nội) phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 xã Hương Sơn và Nà Khương  của huyện Quang Bình tặng quà cho một số bà con nhân dân và các cháu học sinh.

13/05/2016