Băng giá và mưa tuyết vẫn có thể tiếp tục xuất hiện trên Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng văn

12:42, 24/01/2016

BHG- Đêm qua (23.1), không khí lạnh với cường độ rất mạnh đã tràn sâu vào tỉnh Hà Giang làm nhiệt độ không khí giảm thấp, gây mưa nhỏ rải rác, gió Đông bắc cấp 2-3 trời chuyển rét hại trên toàn tỉnh. Nhiều nơi ở vùng núi cao thuộc công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đã xuất hiện băng giá và mưa tuyết điển hình như ở thị trấn Phó Bảng.

 

 

Tuyết rơi tại Thị trấn Phó Bảng, Trạm Biên phòng Phó Bảng. Ảnh: Hồng Hải - Minh Giáp (Đồn Biên phòng Phó Bảng)
Tuyết rơi tại Thị trấn Phó Bảng, Trạm Biên phòng Phó Bảng. Ảnh: Hồng Hải - Minh Giáp (Đồn Biên phòng Phó Bảng)

Lúc 7 giờ ngày 24.1, các trạm khí tượng trong tỉnh đã quan trắc được nhiệt độ thấp nhất như sau: Thị trấn Đồng Văn -0,3 độ C; Thành phố Hà Giang 8,5 độ C; xã Tân Quang huyện Bắc Quang 7,2 độ C;  Thị trấn Bắc Mê 6,1 độ C; Thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì 5,5 độ C.

Ngày và đêm nay 24.1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh tiếp tục giảm thấp, trời rét hại. Tại vùng núi cao thuộc công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn vẫn có khả năng tiếp tục có băng giá và mưa tuyết.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 23.1: Các khu vực trong tỉnh phổ biến là nhiều mây, ngày không mưa, đêm mưa nhỏ vài nơi; gió đông bắc cấp 2 – 3 vùng núi cao cấp 3 -4. Trời rét hại. Nhiệt độ cao nhất ở vùng núi thấp trong khoảng 10 -12 độ C, vùng núi phía tây 8-10 độ C, Khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn 1 - 3 độ C; Nhiệt độ thấp nhất vùng núi thấp 5- 7 độ C. vùng núi phía tây 3 - 5 độ C, Khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn (-2) - 0 độ C.  

 

Tuyết rơi tại xóm Tả Kha (thị trấn Phó Bảng).
Tuyết rơi tại xóm Tả Kha (thị trấn Phó Bảng). Ảnh: Hồng Hải - Minh Giáp (Đồn Biên phòng Phó Bảng)

 

Vườn rau của Đồn Biên phong Phó Bảng cũng có tuyết.
Vườn rau của Đồn Biên phong Phó Bảng cũng có tuyết.Ảnh: Hồng Hải - Minh Giáp (Đồn Biên phòng Phó Bảng)

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đêm nay, nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh giảm thấp, vùng núi cao thuộc cao nguyên đá Đồng Văn có thể xuất hiện băng giá

BHG- Đêm qua (22.1), không khí lạnh với cường độ rất mạnh đã tràn vào các khu vực trong tỉnh Hà Giang, gây mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Nhiệt độ tại các khu vực tỉnh đều giảm thấp trời chuyển rét đậm, rét hại diện rộng.

23/01/2016
Hoàng Su Phì chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách

BHG- Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần. Những ngày này, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đang tích cực triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mọi nhà đều được đón Tết vui vẻ và đầm ấm.

23/01/2016
Cuộc sống mới của người Mông ở Lùng Chư Phùng

BHG- Vốn là những hộ đồng bào dân tộc Mông với cuộc sống trăm bề thiếu thốn nơi xã biên giới Lao Chải của huyện Vị Xuyên. Nhưng từ khi chuyển đến định cư tại nơi ở mới thuộc Dự án quy tụ dân cư ra biên giới, cuộc sống của người dân thôn Lùng Chư Phùng đã có nhiều đổi thay. Đàn ông, đàn bà hăng hái lao động sản xuất, đám trẻ con ríu rít dưới mái trường...

23/01/2016
Đổi thay xã biên giới Nàn Sỉn

BHG- Trong suy nghĩ của bà con nhân dân ở xã Nàn Sỉn (Xín Mần), Đảng và Bác Hồ luôn là hình tượng vĩ đại, là ánh sáng soi rọi để mọi người noi theo. Học và làm theo lời Bác dạy khi người lên thăm Hà Giang, những năm qua xã biên giới Nàn Sỉn luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua tăng gia sản xuất, phát triển KT – XH, từng bước xóa đói giảm nghèo (XĐGN), bảo vệ biên cương Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

23/01/2016