Bắc Mê: Rét đậm kéo dài làm chết 6 con trâu, bò

15:27, 27/01/2016

BHG- Rét đậm, rét hại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, trong đó tình trạng gia súc chết rét đã xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Từ ngày 22 - 26.1, trên địa bàn huyện có mưa, kèm theo rét đậm, rét hại. Tại các xã Phiêng Luông, Minh Sơn, Đường Âm, Giáp Trung... nhiệt độ có nơi xuống thấp 0 độ C và xuất hiện băng tuyết. Theo báo cáo của phòng NN&PTNT, đến thời điểm 25.1, tại 2 xã Đường Âm, Minh Sơn đã có 6 con trâu, bò chết do rét, ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Để làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng và gia súc, huyện đã giao nhiệm vụ cho Tổ công tác phụ trách xã, thị trấn, nắm bắt tình hình ở cơ sở. Phòng NN&PTNT cũng đã đi địa bàn đôn đốc hướng dẫn nhân dân phòng chống rét cho các trà mạ mới gieo và lúa mới cấy. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống đói rét như: Che chắn chuồng trại nuôi nhốt ra súc, nền chuồng phải giữ khô ráo, không thả dông gia súc, không chăn thả ra súc khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C... và không gieo trồng các loại cây trồng trong thời gian rét đậm, rét hại.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Địa chỉ tin cậy của người bệnh ở Quang Bình

(Xuân 2016) - Những năm qua, cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình từng bước được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân. Đặc biệt, không chỉ nâng cao chất lượng KCB, tập thể cán bộ, y bác sỹ nơi đây còn không ngừng nêu cao y đức, tự bồi dưỡng chuyên môn KCB, đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Hiện nay, BVĐK Quang Bình đã trở thành địa chỉ "đỏ" tin cậy với người bệnh tại địa phương.

27/01/2016
Vì thành phố hiện đại và nèn thơ!

(Xuân 2016) - Những năm gần đây, không chỉ người dân thành phố, mà hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước lên với Cao nguyên đá Đồng Văn, ngắm hoa Tam giác mạch, khi dừng chân lưu trú tại thành phố Hà Giang đều cảm nhận, ấn tượng về một thành phố nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc bởi sự bình yên, hữu tình; bởi sự sáng – xanh – sạch – đẹp, sự trong lành của môi trường nơi đây. 

27/01/2016
Nhìn lại "Năm kỷ cương, văn minh đô thị"

(Xuân 2016) - Năm 2015 được thành phố Hà Giang chọn là "Năm kỷ cương, văn minh đô thị". Bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong năm, trên cơ sở các Nghị quyết của Thành ủy, chương trình, kế hoạch của UBND thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Giang đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về quản lý, chỉnh trang, trang trí đô thị, vệ sinh môi trường, đặc biệt là dịp cuối năm 2015, đón Tết Bính Thân 2016.

27/01/2016
Yên Minh: 6 con trâu, bò chết rét

BHG- Từ đêm ngày 22, rạng sáng 23.1, trên địa bàn huyện Yên Minh có mưa phùn và xuất hiện băng tuyết tại hầu hết các thôn vùng cao của 18 xã, thị trấn. Nhiệt độ thấp nhất đo được ngoài trời tại một số khu vực ở các xã vùng núi đá, biên giới xuống dưới 00c. 

27/01/2016