Mèo Vạc: Mưa to kéo dài gây sạt lở đất, đá và cuốn trôi một người dân

17:14, 12/11/2015

BHG- Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của thời tiết bất thường, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra mưa to kéo dài. Đặc biệt, vào chiều và đêm ngày 11.11, mưa to đã gây ra sạt lở đất đá, lũ ống tại một số trường học và cuốn trôi một người dân.

Cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Niêm Sơn thu dọn đất tràn vào lớp học. Ảnh: Minh Đức
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Niêm Sơn thu dọn đất tràn vào lớp học. Ảnh: Minh Đức

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện Mèo Vạc cho biết: Mưa lớn đã khiến cho một khối lượng lớn đất đá tràn vào trường Mầm non và Tiểu học xã Niêm Sơn; sạt lở đất đá tại trường Mầm non xã Niêm Tòng. Đặc biệt, mưa to đã gây ra nước lũ tại địa bàn thôn Bản Triều, xã Tát Ngà, cuốn trôi anh Sùng Mí Tủa (sinh năm 1965, quê quán thôn Sủng Trà, xã Sủng Trà). 

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã kịp thời có mặt tại các điểm sạt lở, huy động lực lượng 4 tại chỗ khẩn trương dọn dẹp lượng đất đá bị tràn vào trường, lớp học, đảm bảo cho công tác dạy và học; huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi. Đến nay, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và đưa về mai táng theo nghi lễ địa phương. Lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã kịp thời động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, tuyên truyền tới người dân chủ động phòng, chống mưa lũ bất thường có thể tiếp tục xảy ra.

 Hải Đăng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công văn của Đài Truyền hình Việt Nam

HGĐT- Ngày 26.10, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 1769/THVN-KT của Đài Truyền hình Việt Nam về hiện tượng mạo danh VTV liên hệ với các cơ sở để mời chào ký kết hợp đồng sản xuất chương trình phát trên sóng VTV, với hình thức thu kinh phí sản xuất. Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn bộ Công văn này:

30/10/2015
GIÁM SÁT XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC

BHG - Trong thời gian từ ngày 25 - 30.10, nhận sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh, Trung tâm Truyền thông GDSK phối hợp cung với Trung tâm Y tế các huyện phía bắc tổ chức đợt giám sát xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện và một số khách sạn, nhà hàng.

30/10/2015
Sơ kết thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn UBKT Tỉnh ủy giai đoạn 2012 – 2015 và bổ sung nhiệm vụ năm 2017

BHG- Chiều 11.11, Công đoàn Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn UBKT Tỉnh ủy giai đoạn 2012 – 2015 và bổ sung nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đông đảo cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

12/11/2015
Xã phát triển toàn diện - động lực xóa đói, giảm nghèo nơi vùng khó

BHG- Việc xây dựng và thực hiện Đề án Thí điểm cơ chế đặc thù xã phát triển toàn diện vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2016 kết hợp với thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đã, đang thay đổi cơ bản hình thức tổ chức sản xuất; thay đổi tư duy bao cấp sang hình thức đầu tư có thu hồi, thông qua các Quỹ phát triển thôn; nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước sẽ mang lại hiệu quả cao, đầu tư được củng cố và bảo toàn, tạo sự thuận lợi, chủ động nguồn vốn đầu tư cho sản xuất đối với các hộ dân...

12/11/2015