Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà người cao tuổi và hộ nghèo

09:54, 10/10/2015

BHG- Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1.10 và Ngày vì người nghèo 17.10, sáng 9.10, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng đã đến thăm, tặng quà một số cụ cao tuổi và các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Đồng chí Vương Mí Vàng
Đồng chí Vương Mí Vàng tặng quà người cao tuổi tại huyện Hoàng Su Phì.

Đến thăm, tặng quà 2 cụ Hoàng Kim Cương, trú tại xã Tân Tiến và cụ Lù Chí Sèng, trú tại xã Tụ Nhân, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng ân cần hỏi thăm sức khoẻ các cụ cũng như tình hình kinh tế của gia đình. Chúc các cụ có thật nhiều sức khỏe, tinh thần minh mẫn, là chỗ dựa tinh thần để bảo ban con cháu thi đua lao động, sản xuất. Đồng thời mong muốn các cụ luôn phát huy tinh thần tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Chính quyền địa phương, gia đình và toàn xã hội phải quan tâm, chăm lo vào tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cụ cao tuổi được sống vui, sống khoẻ…

Cũng tại huyện Hoàng Su Phì, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, động viên và tặng quà 2 hộ gia đình ông Lò Văn Ỷ, xã Tân Tiến và gia đình anh Triệu Văn Trực, xã Tụ Nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn do thiếu sức lao động, thiếu đất sản xuất.

                                                                                                Tuấn Quỳnh

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10 và Ngày vì người nghèo 17.10, chiều 8.10, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà người cao tuổi và hộ nghèo tại 2 xã Linh Hồ và Phú Linh (huyện Vị Xuyên). Cùng đi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Thường trực UBND huyện và lãnh đạo 2 xã Linh Hồ, Phú Linh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm và tặng quà hộ điển hình thoát nghèo anh Nông Văn Đau, thôn Bản Buổng, xã Linh Hồ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm và tặng quà hộ điển hình thoát nghèo anh Nông Văn Đau, thôn Bản Buổng, xã Linh Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đến thăm, tặng quà 2 cụ người cao tuổi là ông: Nông Văn Thế, thôn Chăn 2, xã Phú Linh; bà Sằm Thị Mảy, thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ; và 2 hộ hộ điển hình thoát nghèo là: Lục Thị Huế, thôn Chăn 1, xã Phú Linh; Nông Văn Đau, Thôn Bản Buổng, xã Linh Hồ. Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chúc các cụ sống vui, sống khỏe, gương mẫu đi đầu và dạy bảo con cháu chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; hương ước quy ước thôn, bản nơi cư trú. Đối với các hộ nghèo và hộ vươn lên thoát nghèo điển hình, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông mong muốn cùng với việc quan tâm hỗ trợ về sản xuất của các cấp, các ngành, các hộ gia đình tiếp tục tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, bằng sự cần cù chịu khó không ngừng nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất để có được kinh tế ổn định và thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên trở thành hộ khá về kinh tế.

Tin, ảnh: Hiến Chương

Ngày 9.10, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới thăm và tặng quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh cho 2 cụ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Vân; thăm hỏi 2 hộ nghèo ở xã Cán Tỷ và Nghĩa Thuận.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên đã ân cần hỏi thăm và chúc các cụ cao tuổi sống lâu, sống khỏe, noi gương cho thế hệ trẻ. Đồng thời, động viên các hộ nghèo cố gắng phát triển kinh tế, nhanh chóng vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống.                               

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà 2 người cao tuổi tại xã Thanh Vân (Quản Bạ)
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà 2 cụ người cao tuổi tại xã Thanh Vân (Quản Bạ).

Tin, ảnh: Lê Hải

Nhân ngày Quốc tế Người Cao tuổi (1.10), Ngày Vì người nghèo (17.10), ngày 9.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà người cao tuổi và người nghèo tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo huyện Yên Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm và tặng quà hộ thoát nghèo điển hình anh Hò A Chung, thôn Nà Noong, xã Đông Minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm và tặng quà hộ thoát nghèo điển hình anh Hò A Chung, thôn Nà Noong, xã Đông Minh.

Thăm, tặng quà 2 cụ người cao tuổi Nguyễn Thị Khuyên, cụ Vàng Thị Tí và gia đình thuộc diện hộ nghèo Vàng Thị Bài, ở thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh; gia đình anh Hò A Chung, gương điển hình thoát nghèo ở thôn Nà Noong, xã Đông Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã ân cần hỏi thăm đời sống các cụ, chúc các cụ mạnh khỏe, sống lâu, luôn là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo; các hộ nghèo cần vượt lên khó khăn, tăng gia sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Đồng chí mong muốn gia đình thoát nghèo điển hình anh Hò A Chung tiếp tục tích cực chăn nuôi, trồng trọt và truyền đạt kinh nghiệm sản xuất giúp các hộ khác xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa tới người cao tuổi trên địa bàn, để các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích” và tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập…

Tin,ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban điều hành Plan 2 huyện Mèo Vạc và Yên Minh: Hội thi truyền thông Bảo vệ trẻ em.

BHG- Vừa qua, Văn phòng Plan Hà Giang kết hợp với Ban điều hành Plan 2 huyện  Mèo Vạc và Yên Minh tổ chức Hội thi truyền thông Bảo vệ trẻ em cho 109 điểm thôn của 8 xã thuộc 2 huyện Mèo Vạc và Yên Minh.

29/09/2015
Đoàn thanh niên Ban Nội chính Tỉnh ủy, Agribank Hà Giang và Thành đoàn TP HG trao quà cho 3 hộ ĐVTN nghèo

BHG- Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, sáng 26.9, Đoàn thanh niên Ban Nội chính Tỉnh ủy, Agribank Hà Giang và Thành đoàn Hà Giang tổ chức trao quà cho 3 hộ ĐVTN nghèo trên địa bàn TPHG (kinh phí trao quà do Agribank Hà Giang tài trợ).

28/09/2015
Trao quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo xã Bản Máy

BHG- Ngày 26.9 (tức 14.8 âm lịch), Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 tỉnh Hà Giang - Vĩnh Phúc đã đến thăm và tặng quà cho xã Bản Máy (Hoàng Su Phì). 

28/09/2015
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

BHG- Công ty Điện lực Hà Giang là thành viên Tiểu ban Hậu cần phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục được lãnh đạo Công ty đặt lên hàng đầu. Để triển khai nhiệm vụ, Công ty đã cùng lãnh đạo các đơn vị quản lý, vận hành nguồn và lưới điện 220kV, 110kV cấp điện cho khu vực tỉnh ta họp triển khai, xây dựng phương thức cấp điện phục vụ Đại hội.

26/09/2015