Ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

17:31, 03/09/2008

(HGĐT) Vừa qua, tại UBND huyện Quang Bình, Ngân hàng No & PTNT Việt Nam, Ngân hàng No & PTNT Hà Giang, do đồng chí Lê Văn Đới, Phó Bí thư Đảng ủy Ngân hàng No & PTNT Việt Nam làm trưởng đoàn, đến thăm và chuyển số tiền 60 triệu đồng ủng hộ nhân dân huyện Quang Bình khắc phục hậu quả thiên tai.


Trong cơn bão số 4 vừa qua, cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, tại 2 thôn Lùng Vi và Tùng Cụm, xã Nà Khương (Quang Bình) đã bị thiệt hại khá nặng nề. Mưa lớn đã gây sạt lở đất, làm đổ nhà và vùi chết 10 người, làm hư hỏng nhiều nhà cửa, công trình phúc lợi, cầu cống và hoa màu của bà con nhân dân. Nhận được tin, Ngân hàng No & PTNT Việt Nam đã trích Quỹ Chính sách xã hội do cán bộ CCVC trong toàn hệ thống quyên góp ủng hộ các hoạt động từ thiện. Thay mặt lãnh đạo Ngân hàng No & PTNT Việt Nam, đồng chí Lê Văn Đới đã trao 60 triệu đồng cho lãnh đạo UBND huyện Quang Bình và mong muốn số tiền hỗ trợ của ngành sẽ góp phần giúp nhân dân huyện Quang Bình mau chóng khắc phục khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra, ổn định cuộc sống. * Cũng trong dịp này, lãnh đạo Ngân hàng No & PTNT Việt Nam và Ngân hàng No & PTNT Hà Giang đã tới thăm, tặng quà cho xã Tát Ngà (Mèo Vạc) - xã khó khăn do Ngân hàng No & PTNT Hà Giang phụ trách, giúp đỡ xã 5 bộ máy vi tính, 15 bộ bàn ghế và nhiều sách giáo khoa, vở viết nhân ngày “Toàn dân đưa trẻ em tới trường” 5.9.


Do thiên tai trong 2 tháng 7 và 8.2008, đã làm thiệt hại về người và tài sản tại một số hộ gia đình tên địa bàn tỉnh. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có thư thăm hỏi tới toàn thể cán bộ, CNVC-LĐ và công đoàn các cấp, lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản.


Để kịp thời giúp đỡ các hộ gia đình cán bộ, CNVC-LĐ, nhân dân bị thiệt hại về người và tài sản, bằng nguồn kinh phí tiết kiệm của LĐLĐ tỉnh và Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Lao Động đã giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai và được hỗ trợ với tổng số tiền 100 triệu đồng. Vừa qua, đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các thành viên trong đoàn đại diện cho Quỹ “Tấm lòng vàng” lao động đi trao quà cứu trợ tới các hộ gia đình bị thiệt hại ở huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên. Các hộ có người chết được hỗ trợ 1 triệu đồng/người; hộ thiệt hại nặng về tài sản và hư hỏng nhà cửa mỗi hộ 1 triệu đồng/hộ.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên: Lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích
(HGĐT)- Vào khoảng 3h sáng ngày 28.8, do mưa lớn kéo dài, tại đội 1 và 2 thôn Chất Tiền của xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã xảy ra lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích.
29/08/2008
Những giọt nước mắt sau lũ ở thôn Chất Tiền
HGĐT- Sáng 28.8, trời mưa như trút nước, Tổng biên tập Báo Lê Trọng Lập liên tục chạy xuống phòng Phóng viên để hỏi, đồng thời đôn đốc phòng kịp thời theo dõi tình hình mưa lũ ở các địa phương trong tỉnh. Chừng 8h35, tôi được điều động lên xã Cao Bồ, huyện Xị Xuyên để nắm tình hình thiệt hại do lũ quét.
29/08/2008
Thấy gì qua loạt bài có nhiều thông tin không chính xác về: Hà Giang & Công ty TNHH Sông Lô đăng trên Báo Người cao tuổi ?
(HGĐT)- Sau khi Báo Người cao tuổi (T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam) liên tục cho đăng các loạt bài về UBND tỉnh Hà Giang và Công ty TNHH Sông Lô trong thời gian qua với nhiều thông tin không chính xác, dư luận ở Hà Giang đã tỏ ý bất bình, nghi ngờ về cách làm “khó hiểu” của Báo này.
28/08/2008
Hoàng su phì: Lở đất 3 người chết
(HGĐT)- Theo tin từ BCĐ PCLB Hoàng Su Phì, đêm 26, rạng sáng 27.8, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài kèm theo lũ cục bộ làm sạt lở đất, gây thiệt hại lớn về người, tài sản.
28/08/2008