Bưu điện tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ công ích

16:33, 26/09/2008

HGĐT- Năm 2008, năm đầu tiên Bưu điện tỉnh chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới chia tách trong điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trình độ của đông đảo cán bộ, CNVC-LĐ... Song, với quyết tâm đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra, Bưu điện tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ công ích, phục vụ tốt hơn các nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh nhà.


 
 Cán bộ CCVC Bưu cục Trung tâm - Bưu điện tỉnh ứng dụng CNTT vào giao dịch, phục vụ khách hàng nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.


Thực hiện mô hình chia tách mới, hiện nay Bưu điện tỉnh chỉ kinh doanh các loại dịch vụ bưu chính và là đại lý cung cấp các dịch vụ viễn thông. Khó khăn lớn nhất đặt ra trong lĩnh vực bưu chính là lực lượng lao động đông nhưng năng lực và trình độ chưa đồng đều, các dịch vụ cung cấp chưa phong phú, năng suất lao động và sức cạnh tranh thấp, giá cước dịch vụ còn nhiều bất hợp lý. Hơn nữa tỷ trọng doanh thu của bưu chính chỉ chiếm từ 5-7%, cộng với khoảng 10% thu từ các dịch vụ hợp tác với Viễn thông tỉnh... Nhưng ngay sau khi chia tách, Bưu điện tỉnh đã tập trung quản lý mạng lưới bưu chính.


Từ đầu năm 2008 đến nay, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trụ sở Bưu điện huyện Quang Bình, Hoàng Su Phì. Thực hiện tốt việc thi tuyển thiết kế kiến trúc nhà làm việc của Bưu điện tỉnh. Hoàn thành công tác khảo sát, lập dự toán sửa chữa 19 điểm Bưu điện Văn hóa xã. Tiến hành lắp đặt xong mạng Internet cho 22 bưu cục, điểm Bưu điện Văn hóa xã. Lập dự án đầu tư lắp đặt thiết bị kết nối mạng tin học bưu chính của Bưu điện tỉnh. Công tác phát triển mạng lưới bưu chính luôn được ngành quan tâm, Bưu điện tỉnh đã đầu tư mở rộng mạng lưới, phát triển dịch vụ mới chất lượng cao đến tất cả các đối tượng khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.


Số lượng báo chí phát hành không những ổn định mà còn tăng đều hàng năm. Số lượng chi, đảng bộ có báo Đảng đến trong ngày ngày một tăng lên. Các loại báo, tạp chí của Đảng, công văn, tài liệu của các cơ quan cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và nhân dân luôn được vận chuyển kịp thời. Việc vận chuyển bằng xe chuyên dụng của ngành luôn đảm bảo nhanh chóng, an toàn, chính xác, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Hiện nay Bưu điện tỉnh có 1 tuyến đường thư cấp I, 5 tuyến đường thư cấp II, 186 tuyến đường thư cấp III. Toàn ngành có 183 điểm phục vụ, thu cước viễn thông, góp phần đảm bảo hoạt động SXKD được ổn định và phát triển.


Công tác chăm sóc khách hàng, tiếp thị, quảng bá thương hiệu của ngành và việc nâng cao chất lượng các dịch vụ, quản lý công nghệ thông tin, triển khai thêm nhiều dịch vụ mới luôn được ngành quan tâm chú trọng. Mặc dù môi trường cạnh tranh các dịch vụ trên địa bàn ngày càng diễn ra gay gắt, nhu cầu sử dụng dịch vụ của xã hội đòi hỏi ngày càng khắt khe, nhưng với tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của nhân viên giao dịch và nhân viên thu cước viễn thông luôn làm hài lòng khách hàng, thông qua đó đã thu hút khách hàng tham gia các dịch vụ của Bưu điện ngày một tăng cao. Song song với các hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ công ích, Bưu điện tỉnh còn đẩy mạnh các phong trào thi đua, vận động cán bộ, CNVC-LĐ thực hiện tốt 3 cuộc vận động và 10 chương trình hành động do Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát động như: Cuộc vận động “Nâng cao chất lượng dịch vụ PC-PHBC”, “Lao động sáng tạo”, “Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí”, “Học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới”, “Xây dựng thái độ tinh thần làm việc chuyên nghiệp, chuyên môn hóa, xây dựng văn minh Bưu điện, văn hóa cơ quan doanh nghiệp” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đông đảo cán bộ, CNVC-LĐ của Bưu điện tỉnh đã không ngừng được trang bị thêm kiến thức, ý thức và tư duy mới trong SXKD, không ngừng nâng cao, năng suất, chất lượng, hiệu quả và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD mà Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao.


Làm thế nào để hoạt động bưu chính ngày càng giữ vững và phát triển trong cơ chế thị trường hiện nay là một câu hỏi luôn trăn trở trong mỗi đồng chí lãnh đạo ở Bưu điện tỉnh. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Giám đốc, Bưu điện tỉnh Đinh Văn Dũng cho biết: ở giai đoạn đầu mới chia tách Bưu điện tỉnh gặp không ít những khó khăn, nhưng để đứng vững và phát triển, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh tiếp tục hợp tác tốt với Viễn thông Hà Giang trong phát triển SXKD, ổn định việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, đưa tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 10% trở lên. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững và mở rộng thị phần, giảm dần sự phụ thuộc vào Viễn thông. Từ nay đến năm 2010, Bưu điện tỉnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với các ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đề ra.


M.Tâm - H.Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dùng tiếng Mông vận động đồng bào
HGĐT- Những ngày đầu khi mới đến xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh, anh Chảo Xuân Sáng, Đội trưởng Đội XDCS số 3 và anh em gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
25/09/2008
Bão số 6 mạnh cấp 14 vào biển Đông
Hiện vị trí tâm bão số 6 cách đảo Đông Sa (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật trên cấp 15.
24/09/2008
Bình yên Thanh Thủy
HGĐT- Mỗi lần đến với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thuỷ, là lại thấy có sự đổi mới. Nhà làm việc, nhà ở, khu tăng gia chăn nuôi, được xây dựng khang trang; Hệ thống bảng biểu, pa nô, vườn hoa, cây cảnh, được bố trí hợp lý, thể hiện rõ một đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp.
22/09/2008
Đưa điện lưới Quốc gia đến các xã vùng sâu, vùng xa
HGĐT- Có điện về, người dân ở các xã, thôn bản vui mừng phấn khởi, đời sống văn hoá tinh thần, vật chất được nâng lên. Nhưng để có được điều đó trước hết là có sự cố gắng nỗ lực rất lớn của cán bộ, công nhân ngành Điện lực tỉnh.
22/09/2008