Triển lãm sách báo về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

08:10, 18/12/2013

Với hơn 200 ấn phẩm, tài liệu, bài viết về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, triển lãm đã chính thức khai mạc sáng 17/12 tại Thư viện Quân đội, số 83 phố Lý Nam Đế, Hà Nội.


Trong số sách, báo được triển lãm lần này là những ấn phẩm viết về Đại tướng, những tài liệu viết về hai cuộc kháng chiến chống xâm lược của dân tộc, đáng chú ý là bộ sách “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh” gồm 4 tập do Tổng cục Chính trị chỉ đạo biên tập sẽ ra mắt bạn đọc cuối tháng 12 này.

Theo Ban tổ chức, triển lãm nhằm khắc họa quá trình hơn 30 năm hoạt động cách mạng với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân của đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị (khóa 2 và 3); Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Nguyên Chính ủy các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam Việt Nam.

Dù ở cương vị nào, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh luôn trung thành với lý tưởng cách mạng, với Đảng, với nhân dân; một chiến sĩ cộng sản kiên trung, một nhà chính trị - quân sự lỗi lạc, dũng cảm, tài đức vẹn toàn.

Triển lãm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh sẽ mở cửa đến hết ngày 10/1/2014.


VTV.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp Quốc gia, cấp tỉnh
HGĐT- Ngày 26.11, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia, cấp tỉnh. Tham dự có đồng chí Triệu Thị Tình, Phó giám đốc Sở VHTT&DL; đại diện lãnh đạo các huyện; các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh.
28/11/2013
Ấn tượng đêm khai mạc “Tuần du lịch Di sản Văn hóa các dân tộc”
HGĐT- Sau nhiều ngày kỳ công chuẩn bị, đêm khai mạc “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013” tại huyện Quang Bình đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng trước sự chứng kiến của các đại biểu đến từ Trung ương, tỉnh bạn và cán bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
27/11/2013
Lễ cúng Tổ tiên của người Lô Lô xã Lũng Cú
HGĐT- Người Lô Lô, xã Lũng Cú (Đồng Văn) hiện có 86 hộ với 371 nhân khẩu, 7 dòng họ cùng sinh sống là Vàng, Sình, Dìu, Làn, Mùng, Giầu, Sính. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, thời gian, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, trong đó phải kể đến một nghi thức quan trọng của đồng bào là Lễ cúng Tổ tiên.
27/11/2013
Du lịch Di sản văn hóa tại Mèo Vạc
HGĐT- Nằm trong khuôn khổ các nội dung của Chương trình “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang năm 2013”, ngày 25.11, huyện Mèo Vạc tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống lần thứ 3. Đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại xã Sủng Trà.
26/11/2013