Mô hình đọc sách ở trường DTNT Vị Xuyên

16:55, 10/10/2014

HGĐT- Trường Dân tộc nội trú (DTNT) huyện Vị Xuyên được thành lập năm 1988, là nơi đào tạo học sinh hệ THCS, chiếc nôi hội tụ của con em 13 dân tộc: Tày, Dao, Mông, Nùng vv... trong huyện. Nhiều năm qua, được sự quan tâm đúng mức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục, các phòng, ban và sự chăm lo của đồng bào các dân tộc trong huyện, Trường DTNT Vị Xuyên từng bước trưởng thành, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất ngày một khang trang.


Đến nay trường đã có một cơ ngơi hàng chục lớp học nhà 2 tầng, nơi ăn ở của học sinh nội trú khang trang, giường tầng, khuôn viên xanh, sạch đep,... thể hiện không chỉ là nơi dạy cho các em học chữ mà còn là nơi dạy các em thành người công dân tốt, biết tôn trọng và bảo vệ môi trường thiên nhiên...


Những năm qua, cùng với chăm lo đầu tư cho hoạt động chuyên môn, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường còn chú trọng đến các giải pháp nhằm nâng cao tri thức cho học sinh thông qua hoạt động đọc sách, báo tại trường, lớp. Được sự đầu tư của Dự án Bỉ - Việt trong khuôn khổ xây dựng tủ sách thư viện nhà trường, từ năm 2007, Trường DTNT Vị Xuyên đã xây dựng được tủ sách, báo, tạp chí... ở tại các lớp học và phòng đọc sách, báo... ngoài trời có mái che, giúp các em học sinh làm quen với văn hóa đọc và có điều kiện để đọc sách tham khảo bổ sung thêm kiến thức phục vụ cho các bài giảng của giáo viên và kiến thức các lĩnh vực, nhằm nâng cao nhận thức mới cho cuộc sống sinh hoạt ở tuổi thiếu niên.  Hàng năm BGH nhà trường phối kết hợp với các đơn vị sách ở huyện, tỉnh, ngoài tỉnh, các tác giả trong tỉnh... bổ sung được nhiều đầu sách mới. Đến nay thư viện nhà trường đã có trên 5.000 đầu sách với trên 3.000 loại sách các lĩnh vực: Sách khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, sách pháp luật, ngoại ngữ..., sách từ điển, truyện, tiểu thuyết, thơ, tục ngữ, ca dao, sách thiếu nhi... phục vụ cho các học sinh và giáo viên nghiên cứu. Các tủ sách ở mỗi lớp hàng tuần được luân phiên cho nhau, luôn tạo được sự hấp dẫn cái mới.


Nhờ đổi mới trong phương pháp nâng cao kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội cho học sinh, giáo viên, đến nay chất lượng giáo dục ở Trường DTNT Vị Xuyên đã nâng cao rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá, giỏi, trung bình khá các năm học ngày một tăng, nhiều học sinh được khen thưởng học bổng học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi;  không có học sinh vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật, chăm chỉ học tập, đoàn kết, yêu thương nhau. Năm học 2013- 2014, Trường DTNT Vị Xuyên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.


Đặng Vượng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức ngày khai trường
HGĐT- Ai đã đi qua những năm tháng học trò của nhiều năm về trước, hẳn sẽ khôngquên được sắc mầu, hương vị và âm thanh..., rất đặc trưng của ngày khai trường. Mỗi người có cảm nhận, ký ức riêng, nhưng có lẽ sẽ có một điểm chung về ngày khai trường, đó là một cảm giác ấm áp, hạnh phúc của tuổi học trò, để lại những hoài niệm đẹp cho mỗi người.
30/09/2014
Trường học nhiều năm không có nhà vệ sinh
HGĐT - Nhiều năm nay, thầy và trò Trường THCS Đường Thượng (xã Đường Thượng, Yên Minh) phải sống trong cảnh “bi hài” vì không có nhà vệ sinh.
29/09/2014
Huyện Vị Xuyên: Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam
HGĐT - Sáng 29.9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, kỷ niệm ngày Khuyến học việt nam và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi năm học 2013-2014. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện lãnh đạo sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh; các phòng, ban của
29/09/2014
Sơ kết Quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành Giáo dục với LĐLĐ các huyện, thành phố
HGĐT- Sáng 26.9, tại Sở GD&ĐT, Công đoàn (CĐ) ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa CĐ ngành Giáo dục với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các huyện, thành phố giai đoạn 2012 – 2014 và ký kết quy chế phối hợp thực hiện giai đoạn 2014 – 2017. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD&ĐT cùng đại diện
26/09/2014