Thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống

06:03, 26/11/2022

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, chiều 25.11, UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo người dân, khách du lịch tới cổ vũ các đội thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham quan hội thi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham quan hội thi

Hội thi có 14 đội thi đến từ các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Đồng Văn. Tham gia hội thi, với các nguyên liệu được chuẩn bị từ trước, các đội sẽ tiến hành làm các loại bánh đặc trưng của đồng bào như: Bánh Pá Pá, bánh Dầy, bánh Bỏng, bánh Chưng, bánh Áp chao, bánh hạt Dền, xôi ngũ sắc,… đều mang đậm những nét văn hóa của địa phương. Sau khi hoàn thành sản phẩm, các đội thi sẽ thuyết trình về nguồn gốc, ý nghĩa của loại bánh đó cho Ban Giám khảo và người dân. 

Công đoạn giã ngô nếp làm bánh ngô truyền thống gây ấn tượng tại hội thi
Công đoạn giã ngô nếp làm bánh ngô truyền thống gây ấn tượng tại hội thi
Ban Giám khảo nghe phần thuyết trình từ các đội
Ban Giám khảo nghe phần thuyết trình từ các đội

Đây là lần thứ 4 thị trấn Đồng Văn tổ chức hội thi làm bánh truyền thống. Qua đó đã tạo ra sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi phấn khởi cho người dân và khách du lịch trong chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2022. Đồng thời góp phần khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn. Hội thi còn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm bánh địa phương, ẩm thực đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo thị trấn Đồng Văn trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất
Lãnh đạo thị trấn Đồng Văn trao giải Nhất cho đội thi xuất sắc nhất

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 7 giải Phong trào cho các đội tham gia dự thi. Sản phẩm sau khi được BTC chấm và trao giải sẽ được các đội thi mời khách du lịch cùng thưởng thức.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Độc đáo bánh Tết truyền thống của người Tày Yên Minh
BHG - Bên những dãy núi cao quanh năm mây phủ, những dòng sông uốn lượn, nơi đồng ruộng thênh thang trĩu hạt, người Tày Hà Giang đã định cư sinh sống từ bao đời nay. Trên những thửa ruộng bậc thang của quê hương, họ đã cùng người Dao, người Mông… trồng cấy để tạo nên những hạt gạo thơm ngon phục vụ bữa ăn hàng ngày và làm ra những loại bánh truyền thống đặc sắc…
31/01/2022
Hà Giang có 2 món ăn và 2 đặc sản được chọn vào Top 100 món ăn, đặc sản quà tặng Việt Nam
BHG - Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố Quyết định xác lập Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh, thành phố Việt Nam (lần thứ V năm 2021 – 2022) trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.
27/08/2022
Dẻo thơm hương bánh Khảo Yên Minh
BHG - Bánh Khảo là loại bánh truyền thống không thể thiếu vào mỗi dịp lễ, Tết của người Tày huyện Yên Minh. Được làm từ gạo nếp Râu đặc sản địa phương, trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ đã tạo nên thứ bánh dẻo thơm, ấn tượng. Không chỉ là loại bánh truyền thống, hiện bánh Khảo Yên Minh đã trở thành sản phẩm hàng hóa đạt OCOP 2 sao và có mặt tại nhiều thị trường.
14/08/2022
Cây chè và văn hóa trà của đồng bào Hoàng Su Phì
BHG - Chè Shan tuyết là một trong những cây thế mạnh của huyện Hoàng Su Phì. Do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp nên sản phẩm chè ở đây có chất lượng thơm ngon, được thị trường trong và ngoài nước biết đến. Năm 2021, toàn huyện có tổng diện tích trên 4.650 ha, trong đó diện tích chè cho sản phẩm là gần 3.600 ha, tổng sản lượng 14.027,9 tấn chè búp tươi, giá bán bình quân 20.000 đồng/kg búp tươi, tổng giá trị ước đạt 280,6 tỷ đồng, chiếm 17,34% so giá trị ngành Nông nghiệp của huyện.
13/02/2022