Các văn nghệ sỹ Hà Giang dự Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu

18:45, 05/04/2024

BHG - Sáng 5.4, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với Nhà sáng tác Vũng Tàu (thuộc Trung tâm hỗ trợ sáng tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Trại sáng tác VHNT.  Dự có lãnh đạo, đại diện Ban Giám đốc Nhà sáng tác Vũng Tàu và Hội VHNT tỉnh Hà Giang cùng các văn nghệ sỹ.

Lãnh đạo Nhà sáng tác Vũng Tàu và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng các hội viên.
Lãnh đạo Nhà sáng tác Vũng Tàu và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng các hội viên.

Tham dự Trại sáng tác tại lần này, Hội VHNT tỉnh Hà Giang có 15 hội viên văn nghệ sỹ thuộc các ngành văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh…

Trong thời gian 10 ngày (từ 5 đến 15.4), các văn nghệ sỹ được đi thực tế sáng tác các tác phẩm tại một số điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời phải hoàn thiện các tác phẩm VHNT cũng như có các sáng tác mới để nộp cho Nhà sáng tác. Đây là dịp để các hội viên văn nghệ sỹ thuộc Hội VHNT Hà Giang được giao lưu học hỏi các kinh nghiệm sáng tác VHNT của các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: Hoa Sim


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội “Miền trà di sản” xã Cao Bồ

BHG - Trong 2 ngày 29 – 30.3, UBND xã Cao Bồ (Vị Xuyên) tổ chức Lễ hội “Miền trà di sản” năm 2024. Dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; huyện Vị Xuyên và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

31/03/2024
Ấn tượng Chương trình nghệ thuật “Hà Giang sắc màu văn hóa”

BHG - Hà Giang - một vùng văn hóa đậm đà bản sắc, có bề dày hình thành và phát triển hàng ngàn năm lịch sử. Hà Giang không chỉ hấp dẫn du khách ở phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những con người hồn hậu mà cả những món ăn rất độc đáo, hấp dẫn... Chính từ những nét văn hoá độc đáo đó của đồng bào, Hà Giang đã tổ chức các Lễ hội văn hóa, du lịch nhằm tạo không gian văn hóa gắn kết cộng đồng trong tinh thần đại đoàn kết các dân tộc. Nhiều năm qua, Hà Giang có các hoạt động giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực đến với bạn bè trong và ngoài nước biết đến văn hoá đặc sắc của vùng đất biên cương địa đầu Tổ quốc. Nhờ đó, Hà Giang đã trở thành điểm đến mới nổi hàng đầu Châu Á.

30/03/2024
Cuộc thi “Chấm món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố” năm 2024

BHG - Sáng 29.3, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang) đã diễn ra Cuộc thi “Chấm món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố” năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nổi bật khởi động cho Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024 diễn ra từ ngày 29 – 31.3.2024 tại Hà Giang.

29/03/2024
Đa dạng, hấp dẫn ẩm thực vùng miền

BHG - 65 gian hàng tại Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực và sản phẩm hàng hóa đặc trưng vùng miền của tỉnh Hà Giang, các tỉnh, thành phố trong cả nước và tinh hoa ẩm thực các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan là một trong những điểm nhấn nổi bật của Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024, thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức.

29/03/2024