Hình ảnh đẹp, thân thiện của đàn bồ câu ở phố cổ Đồng Văn

16:08, 27/10/2023

BHG - Với ý tưởng tạo cho không gian phố chợ cổ Đồng Văn thêm những nét mềm mại, hấp dẫn du khách, thời gian qua huyện Đồng Văn đã cho nuôi một đàn bồ câu gắn với địa điểm này. Đàn bồ câu được phát triển từ tháng 7.2023, từ hơn 20 con, đến nay đàn có khoảng 50 con. Để đàn chim thân thiện và gắn với điểm không gian phố cổ, hàng ngày các cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn đã thường xuyên chăm chút, huấn luyện đàn chim này và đạt được những kết quả tích cực.

 
 
 
 
Những hình ảnh đẹp về đàn bồ câu thân thiện ở phố chợ cổ Đồng Văn.
Những hình ảnh đẹp về đàn bồ câu thân thiện ở phố chợ cổ Đồng Văn.
Ảnh: Sùng Say

Mới đây, có dịp ghé qua địa điểm phố chợ cổ Đồng Văn, chúng tôi và nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi được chứng kiến đàn bồ câu rất thân thiện, đáng yêu khi được du khách cho ăn. Một số du khách đã tranh thủ không gian đẹp của phố chợ cổ để chụp được những bức hình rất lãng mạn cùng đàn chim bồ câu ở đây. Trong không khí se se lạnh, những đàn bồ câu tại đây gợi nên một cảm giác lãng mạn như ở một số địa điểm công cộng ở châu Âu.

Theo lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn, mới đầu đàn chim rất nhát, nhưng với phương pháp huấn luyện kiên trì, sự nhiệt tình của anh em, thường gõ những âm thanh và cho đàn chim ăn vào mỗi buổi sáng, chiều để tạo những phản xạ và sự thân thiện cho chúng. Dần dần, đàn chim đã khá thân thiện, gần người, nhiều con còn đậu trên tay, trên vai chiều theo ý du khách, giúp du khách có những tấm hình rất đẹp tại đây. Để phát triển đàn chim bồ câu này, Trung tâm không chỉ chăm sóc, huấn luyện mà còn phải bảo vệ, duy trì đàn, giúp chúng thích nghi với địa điểm công cộng. Do hợp với điều kiện sống ở đây, nên đàn bồ câu sinh sôi rất tốt, sẽ giúp cho không gian phố chợ cổ sớm có thêm hình ảnh rất đáng yêu từ những cánh chim bồ câu mang biểu tượng của hòa bình. Đồng thời, sự thân thiện của chúng giống như thông điệp về sự thanh bình, chào đón khách của mảnh đất giàu bản sắc văn hóa Đồng Văn.

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá Quản Bạ bằng du lịch mạo hiểm

BHG - Quản Bạ là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đây được thiên thiên ban tặng nhiều vẻ đẹp, với những đồi núi trập trùng, có nhiều hang động, địa hình đa dạng và hiểm trở đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách ưa thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp khám phá bản sắc văn hóa độc đáo và thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ trên cao nguyên đá.

27/10/2023
“Tức mác lẹ” - trò chơi dân gian độc đáo của người Tày ở Bằng Lang
BHG - “Đã lâu lắm rồi trò chơi “Tức mác lẹ” mới được tái diễn tiếp tục chơi như bây giờ. Trước kia, trò chơi này đã từng là trò chơi hấp dẫn, sôi nổi nhất mỗi khi Tết đến, Xuân về hay tại các lễ hội của người Tày xã Bằng Lang, huyện Quang Bình”, bà Hoàng Thị Quỵ ở thôn Trung chia sẻ.
27/10/2023
Khẳng định vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội
BHG - Tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng là văn hóa phải được đặt ngang hàng với chính trị, kinh tế, xã hội, “văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.
26/10/2023
Những người giữ “nhịp sống” bản làng
BHG - Nhận thấy các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đã “bám rễ” lâu đời trong cuộc sống đồng bào các dân tộc thiểu số nên tỉnh ta xác định việc bài trừ và cải tiến cần thực hiện bền bỉ. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị kiên quyết, kiên trì tuyên truyền, vận động thì đội ngũ già làng, người có uy tín, nghệ nhân dân gian được xem là những người giữ “nhịp sống” cho bản làng, từng bước thay đổi tư duy, nhận thức của người dân để xây dựng văn hóa và con người Hà Giang đậm đà bản sắc.
26/10/2023