Hà Giang có 3 món ẩm thực được vinh danh ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

15:16, 29/09/2023

BHG - Thông tin từ Sở Văn hóa, TT&DL, Hà Giang có 3 món ăn ẩm thực được vinh danh đó là: Món cá Bỗng, món cháo ấu tẩu, món phở ngô.

Sáng 29.9, tại Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022 và công bố giai đoạn II - 2023 Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” với sự tham dự của trên 200 khách mời.

Lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tỉnh và đại diện cho 3 món ẩm thực nhận giấy chứng nhận ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. (Ảnh: Hiệp hội Du lịch tỉnh)
Lãnh đạo Sở Văn hóa TT&DL tỉnh và đại diện cho 3 món ẩm thực nhận giấy chứng nhận ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. (Ảnh: Hiệp hội Du lịch tỉnh)

121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I-2022 được vinh danh. Tại lễ công bố, tỉnh Hà Giang có 3 món ẩm thực trong danh sách này. Các món được xét chọn bám sát 3 tiêu chí: Có giá trị văn hóa, lịch sử; có giá trị đặc trưng về chất lượng, công nghệ sản xuất, chế biến, bảo quản và lưu thông; có giá trị kinh tế, có khả năng phát triển trong cộng đồng. Thông qua đây sẽ là cơ hội để Hà Giang giới thiệu các món ăn đặc sản đến người dân, du khách trong và ngoài nước biết đến, góp phần quảng bá du lịch qua văn hoá ẩm thực của Việt Nam nói chung và Hà Giang nói riêng.

Du khách nước ngoài thưởng thức món Phở ngô tại Lễ hội ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam hồi tháng 4 vừa qua.
Du khách nước ngoài thưởng thức món Phở ngô tại Lễ hội ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam hồi tháng 4 vừa qua.

Được biết, trong giai đoạn I-2022, Đề án đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực được gửi đến từ 60/63 tỉnh, thành, qua đó, đã lựa chọn được 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Trong đó, có 47 món miền Bắc, 37 món miền Trung và 37 món miền Nam.
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam công bố Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” giai đoạn II - năm 2023.

 Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Hà Giang với hành trình 24 ngày xuyên Việt bằng xe máy
BHG - Với mong muốn thử sức mình qua hành trình xuyên Việt bằng xe máy, từ ngày mùng 1 - 24.9 vừa qua, anh Ma Quốc Trưởng, sinh năm 1972, ở tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, là thành viên Câu lạc bộ chạy Hà Giang Runners đã xuất phát từ điểm Tột Bắc Lũng Cú, Hà Giang với đích đến là đất Mũi Cà Mau. Được biết, anh Trưởng một mình đi xe máy trong hành trình này và mang theo lá cờ của Câu lạc bộ Hà Giang runners để check in, đánh dấu những điểm đã đến.
28/09/2023
Những món đồ chơi đẹp bằng len, giấy cho dịp Trung thu
BHG - Những năm qua, vào dịp Trung thu, bên cạnh những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, trống ếch, mặt nạ giấy… chúng ta còn thấy xuất hiện nhiều loại đồ chơi mới rất đa dạng, phong phú. Đáp ứng thị hiếu người dùng, có nhiều loại đồ chơi Trung thu hanmade (làm thủ công) được ra đời bằng sự đam mê tìm tòi của các bạn trẻ. Bạn Lê Hồng Ngọc, 23 tuổi, ở tổ 9, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang là người tự mày mò học trên mạng và làm ra những món đồ chơi Trung thu bằng len và giấy rất bắt mắt. Không chỉ để thỏa đam mê, những món đồ chơi hanmade này còn được bán ra thị trường và được các bạn trẻ thích thú.
28/09/2023
Người La Chí xóa bỏ tập quán lạc hậu
BHG - Tập quán lạc hậu (hủ tục) là những rào cản đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi cộng đồng, địa phương. Việc xác định từng bước xóa bỏ các hủ tục trong đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số là cần thiết, đòi hỏi sự chung tay của các cấp, các ngành, địa phương.
28/09/2023
Trải nghiệm lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước tại Tuyên Quang
Cứ độ 2 tháng trước ngày rằm tháng 8, người dân tỉnh Tuyên Quang lại "rục rịch" bảo nhau bắt tay vào làm đèn Trung Thu. Tổ nào xong trước thì rước trước, tổ nào xong sau thì vui sau. Rồi cứ nối nhau mà vui như vậy cho đến hết ngày rằm.
26/09/2023