Dự án phim Chúa đất giành giải nhất chương trình Chợ Dự án phim HANIFF 2022

09:09, 17/11/2022

BHG - Vừa qua, dự án phim Chúa đất của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn đã đạt giải nhất trong chương trình Chợ Dự án phim HANIFF 2022. Chợ Dự án phim là một chương trình được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội. Kịch bản phim Chúa đất được chuyển thể từ tiểu thuyết Chúa đất của nhà văn Đỗ Bích Thúy, người đã từng có những năm tháng làm phóng viên tại Tòa soạn Báo Hà Giang. Chị được nhiều người nhớ tới với những truyện ngắn về đề tài miền núi, như “Sau những mùa trăng”, “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá”, “Ngải đắng ở trên núi”, “Đêm cá nổi”… Một trong số đó đã được chuyển thể thành kịch bản phim Chuyện của Pao nổi tiếng.

Nhà văn Đỗ Bích Thúy, tác giả Tiểu thuyết Chúa đất
Nhà văn Đỗ Bích Thúy, tác giả Tiểu thuyết Chúa đất

Chia sẻ với báo giới, nhà văn Đỗ Bích Thúy cho biết, chỉ trong vòng 17 ngày chị đã hoàn thành xong cuốn tiểu thuyết. Song song với cuốn tiểu thuyết cùng tên Chúa đất, đứa con “sinh đôi” kịch bản điện ảnh của chị cũng được ra đời. Qua đó, dự án phim điện ảnh dự kiến sẽ được bấm máy thực hiện bởi đạo diễn Đỗ Thanh Sơn. Đạo diễn tiết lộ, phim sẽ có những cảnh quay được bấm máy ở nhà Vương, Hà Giang.

Bằng chứng nhận giải thưởng Dự án “Chúa đất”
Bằng chứng nhận giải thưởng Dự án “Chúa đất”

“Chúa đất” là câu chuyện về Sùng Chúa Đà, một thổ ty người Mông nổi tiếng tàn ác, ở vùng Đường Thượng, Yên Minh, Hà Giang. Với kẻ ăn người ở, với bà vợ cả, cô vợ Tư Vàng Chở, với Xính – cô gái trẻ như bông hoa trên tít đỉnh núi cao chẳng may lọt vào mắt chúa đất, và với Thào Chá Vàng, người nghĩ ra được giải pháp gần như không tưởng để cứu vợ tương lai của mình hiển hiện như một cuốn phim quay từ từ, nhịp điệu chậm rãi như cuộc sống trên núi.

Hy vọng, tác phẩm điện ảnh với những cảnh quay ở Hà Giang sẽ góp phần quảng bá hình ảnh tỉnh cực Bắc Tổ quốc, như hiệu ứng từ các phim đã được quay ở Hà Giang như: Chuyện của Pao, Lặng yên dưới vực sâu.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Miên man Tam giác mạch
BHG - Hà Giang mùa này có một loài hoa đẹp trong trẻo, tinh khôi, lãng mạn nhưng đầy sức sống, tím hồng cả khoảng trời Cao nguyên đá, như làn môi xinh, đôi má ửng hồng của thiếu nữ vùng cao, làm xao xuyến bao trái tim du khách - loài hoa Tam giác mạch.
17/11/2022
Sa Pa là điểm ngắm tuyết đẹp ở châu Á
Tạp chí du lịch danh tiếng của Canada, The Travel, đưa ra 10 cái tên du khách có thể ghé thăm để ngắm tuyết ở châu Á, trong đó có Sa Pa.
16/11/2022
Phát động Cuộc thi ảnh "Đất và người Mèo Vạc"
BHG - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm, ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15.12.1962 – 2022), vừa qua huyện Mèo Vạc, Công ty Cổ phần Truyền thông Giang Sơn phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai tổ chức Cuộc thi ảnh “Đất và người Mèo Vạc”.
15/11/2022
Triển lãm ảnh chuyên đề “Sắc màu văn hóa Hà Giang"
BHG - Trong khuôn khổ không gian Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang lần thứ VIII năm 2022, Bảo tàng tỉnh và Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp tổ chức triển lãm ảnh với chuyên đề "Sắc màu văn hóa Hà giang" năm 2022 tại Bảo tàng Không gian văn hóa các dân tộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Triển lãm diễn ra từ ngày 15.11 đến 15.12.2022. 
15/11/2022