"Cầu nối" những tấm lòng thiện nguyện

10:07, 12/04/2019

BHG - Báo Hà Giang nhiều năm nay được đánh giá là đơn vị làm tốt công tác kêu gọi từ thiện, giúp đỡ nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống và giúp học sinh các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh có điều kiện học tập tốt hơn. Có được kết quả đó, Phòng Hành chính - Trị sự đã đóng vai trò “cầu nối” những tấm lòng hảo tâm, mang đến nụ cười hạnh phúc cho những mảnh đời bất hạnh, gia đình khó khăn.

Lãnh đạo Báo Hà Giang thăm hỏi, tình hình đời sống người dân thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Lãnh đạo Báo Hà Giang thăm hỏi đời sống người dân thôn Tà Làng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Phòng Hành chính – Trị sự gắn liền với sự trưởng thành của Báo Hà Giang trong suốt 55 năm qua. Phòng đã tham mưu cho Ban Biên tập xây dựng nội dung thi đua cụ thể, gắn với các đợt thi đua chuyên đề, các cuộc vận động do tỉnh phát động; tổ chức ký giao ước thi đua giữa cơ quan và tổ chức Công đoàn, giữa các tập thể phòng, cá nhân với cơ quan; tham mưu cho Ban Chi ủy, Ban Biên tập quán triệt chỉ đạo các phòng nghiệp vụ bám sát Chỉ thị số 09-CT/TU của Tỉnh ủy về “Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện tốt Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Đặc biệt, nhiều năm nay, thông qua công tác tuyên truyền, Phòng Hành chính – Trị sự đã tham mưu giúp cơ quan hoàn thành tốt công tác phụ trách xã khó khăn; kết nối với các tổ chức từ thiện, kêu gọi giúp đỡ các địa phương xây trường học, xóa nhà tạm, trao bò giống, lợn giống cho hộ nghèo, hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường học, học sinh và người nghèo... Đồng thời, cùng lãnh đạo cơ quan trực tiếp làm việc với lãnh đạo xã, thăm các hộ nghèo, nắm bắt tình hình và tham mưu về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị.

Đồng chí Lý Văn Đông, quyền Chủ tịch UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc (xã do Báo Hà Giang phụ trách, đỡ đầu) chia sẻ: Thông qua sự giúp đỡ, hỗ trợ của Báo Hà Giang, trong đó có vai trò kết nối của Phòng Hành chính – Trị sự đã giúp nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn xã có cuộc sống ấm no, học sinh nghèo có thêm điều kiện học tập, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo Báo Hà Giang đã nhiều lần xuống thôn, bản và hộ dân, đưa ra các phương án tham mưu cho xã chỉ đạo bà con áp dụng khoa học kỹ thuật vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, xây dựng đường làng, ngõ xóm, xoá nhà tạm theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới...

Trong 5 năm trở lại đây, Phòng Hành chính – Trị sự cùng cơ quan kết nối với nhiều đoàn từ thiện thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Báo Nhân Dân quyên góp tiền, lương thực, thực phẩm, chăn màn, quần áo ấm cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt cho bà con các dân tộc và học sinh bán trú, đặc biệt các hộ nghèo bị thiên tai, hỏa hoạn, người có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng sâu, xa, biên giới; hỗ trợ kinh phí mua bò giống và xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; xây lớp học mầm non ở các huyện vùng cao biên giới; sửa chữa, nâng cấp một số cầu treo tại các huyện trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền nhiều tỷ đồng.

Báo Hà Giang hôm nay đang vững bước trưởng thành, tiếp tục đóng góp vào thành quả chung đó, Phòng Hành chính – Trị sự luôn nỗ lực để mang những tấm lòng thiện nguyện về với các vùng còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đôi lời ghi "mộc"!

BHG - Đang bỡ ngỡ hòa nhập cuộc sống ngày đầu nghỉ hưu bên những thùng xốp rau sạch bà xã vừa tranh thủ sắm cho, tôi nhận được cú điện thoại. Đầu bên kia là giọng nữ còn đậm chất Nghệ khiến tôi nhận ra ngay phóng viên Biện Thị Luân (mà tôi giờ là nguyên đồng nghiệp) – người con quê Bác "thân gái dặm trường" đã bao năm gắn mình với nghiệp báo nơi đỉnh đầu Tổ quốc. Luân hồ hởi khoe tin ấm áp về chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật Báo Hà Giang tuổi 55 và không quên dặn đi dặn lại Ban Biên tập đặt bài. 

12/04/2019
Tích cực chuẩn bị các hoạt động 100 năm Chợ tình Khâu Vai

BHG - Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai gắn với công bố Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO - Cao nguyên đá Đồng Văn sẽ diễn ra cuối tháng 4 này. Nhằm tổ chức sự kiện trên đạt được những kết quả tốt nhất, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương liên quan tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ hội.

 

11/04/2019
"Món ăn" tinh thần không thể thiếu của bạn đọc

BHG - Là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, "cầu nối" tuyên truyền, chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phản ánh chân thực hơi thở cuộc sống nhân dân… Báo Hà Giang trở thành "món ăn" tinh thần không thể thiếu của đông đảo bạn đọc gần xa. Vào sáng thứ 2 hàng tuần, các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh đều dành thời gian đầu giờ để đọc báo, nắm bắt kịp thời thông tin thời sự, KT – XH chung của tỉnh và những cách làm hay

10/04/2019
Mê cung đá - điểm hẹn tình yêu

BHG - Mê cung đá - kiệt tác của thiên nhiên thuộc xã Lũng Pù và Khâu Vai (Mèo Vạc) có kiến tạo độc đáo về mặt địa chất, địa mạo. Nơi đây gắn liền với câu chuyện tình yêu huyền thoại giữa chàng Ba và nàng Út - nguồn cội của phiên Chợ tình độc nhất vô nhị trên Cao nguyên đá. Đến với Chợ tình Khâu Vai năm nay, chắc chắn Mê cung đá sẽ là điểm hẹn lý tưởng của tình yêu đôi lứa.

 

09/04/2019