Đoàn T.Ư Hội khuyến học Việt Nam làm việc với Hội khuyến học tỉnh

11:16, 28/07/2018

BHG - Ngày 27.7, Đoàn T.Ư Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên Ban kiểm tra HKH Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HKH tỉnh nhằm đánh giá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, nhất là Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

Đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên ban kiểm tra Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên ban kiểm tra Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, HKH các cấp trong tỉnh đã bám sát, triển khai nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền các cấp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn. HKH các cấp đã quan tâm, đẩy mạnh vận động xây dựng Quỹ hội. Tăng cường giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân coi “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi công dân được học tập suốt đời. Đến nay, có trên 112.000 gia đình đăng ký gia đình học tập, đạt 62,75% trong tổng số gia đình toàn tỉnh; 1.471 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, đạt 56,32%; có trên 1.400 cộng đồng đăng kí cộng đồng học tập, đạt 71% trong tổng số cộng đồng toàn tỉnh; 731/869 đơn vị đăng ký đơn vị học tập…

Đối với quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 200 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, công đồng đến năm 2020”, qua 3 năm triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã chọn được 300 gia đình, 128 dòng họ, 110 cộng đồng và 80 đơn vị tham gia thí điểm xây dựng mô hình Gia đình học tập, Dòng họ học tập, đơn vị học tập.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Kim Dung - Ủy viên Ban kiểm tra Hội khuyến học Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đã đạt được của HKH tỉnh, đồng chí yêu cầu HKH tỉnh tiếp tục phát triển hội và hội viên; tập trung xây dựng Quỹ hội; thực hiện tốt Quyết định 281/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch 200/KH-UBND tỉnh về “đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đinh, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; có cơ chế chính sách xây dựng Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT về quy định “đánh giá xếp loại đơn vị học tập” cấp xã; đề nghị với tỉnh hỗ trợ thực hiện Thông tư 07 của Bộ tài chính về Quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện “Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”.

Trước đó, Đoàn đã làm việc với một số đơn vị: HKH xã Quyết tiến, thăm một số mô hình kinh tế xã Quyết Tiến (Quản Bạ); HKH thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) và HKH huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh:Hoàng Tuyến

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu xưa thành cổ Lam Kinh

BHG - Hòa trong nắng và gió cùng dòng xe xuôi ngược trên Quốc lộ 47, đầu tháng Bảy, Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Hà Giang có chuyến hành hương về nguồn, thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh - cái nôi của khởi nghĩa Lam Sơn; nơi phát tích dòng họ Đế vương có công bình Ngô giữ nước. Nơi đây còn được coi là kinh đô thứ hai của nước Đại Việt với nhiều ý nghĩa, giá trị lịch sử - văn hoá thiêng liêng.

 

27/07/2018
Hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.7, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tổ chức Hội thảo "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang". Dự Hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Vị Xuyên, Bắc Quang và thành phố Hà Giang...

27/07/2018
Có một Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Khâu Vai

BHG - Du lịch là một trong những lĩnh vực được huyện Mèo Vạc xác định là "mũi nhọn" trong hướng phát triển KT – XH địa phương. Với việc huy động các nguồn lực và tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đã giúp cho ngành "công nghiệp không khói" ở mảnh đất biên cương ngày thêm khởi sắc. Để thúc đẩy du lịch, Mèo Vạc đang triển khai thực hiện Đề án xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai – mảnh đất "Chợ tình" huyền thoại.

 

25/07/2018
Bộ CHQS tỉnh tổ chức Chương trình "Quà tặng âm nhạc" tại Trung đoàn 877

BHG - Tối 23.7, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Chi hội Sân khấu – Điện ảnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Chương trình "Quà tặng âm nhạc" tại Trung đoàn 877 (phường Ngọc Hà, TPHG). Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 877 và bà con nhân dân trên địa bàn.

24/07/2018