Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô

09:45, 28/06/2018

BHG - Trong 2 ngày 26 - 27.6, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng đặt tít, viết sa pô cho hơn 30 phóng viên, Biên tập viên đến từ các báo Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.
Lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Các học viên tham gia lớp Bồi dưỡng được PGS - TS Hà Huy Phượng, Phó Trưởng khoa báo - Học viện Báo chí và tuyên truyền phổ biến, truyền đạt các kỹ năng đặt tít, rút tít, kỹ năng viết sa pô. Trong đó tập trung vào khái niệm, cách phân loại lời dẫn cho tác phẩm báo chí; nguyên tắc, phương  pháp đặt đầu đề, viết lời dẫn, đặt sa pô và cơ sở phân loại sa pô, nguyên tắc sự chuẩn mực trong cách đặt tít, viết sa pô…

 Tại lớp tập huấn, các học viên đã thảo luận, làm việc theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên để có kỹ năng đặt tít, viết sa pô, qua đó vận dụng sáng tạo trong viết các tác phẩm báo chí đảm bảo tính chân thực, hấp dẫn, thu hút độc giả.

Kết thúc khóa học, 100% học viên tham gia khóa học được Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Tin, ảnh: MINH KHAI 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hang Tham Luồng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên được xếp hạng là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia

BHG - Ngày 20.6. 2018, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ra Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL, xếp hạng danh thắng hang Tham Luồng, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, (Vị Xuyên) là Danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Hang Tham Luồng nằm trong lòng dãy núi đất xen lẫn đá vôi, có rừng già nguyên sinh bao phủ, gần cửa hang có những cây nghiến cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, có đường kính từ 1 đến 2m. Hang được hình thành do đá vôi bị rửa lũa bởi nước mưa len qua hệ thống khe nứt...

27/06/2018
Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc thành công

BHG - Sáng ngày 27.6, các em thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với môn thi tổ hợp các môn KHXH (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi năm nay được các giáo viên và học sinh đánh giá khá hay, phù hợp với năng lực của học sinh; vừa có kiến thức cơ bản, vừa phát huy được khả năng tự luận của học sinh và có tính phân loại học sinh cao...

 

27/06/2018
Kỳ thi THPT Quốc gia: Ngày thi thứ 2 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

BHG - Ngày 26.6, gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi thứ 2 với môn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Ngoại ngữ. Buổi sáng, trời ngớt mưa, các điểm ngập lụt trên địa bàn thành phố nước đã rút nên việc di chuyển đến điểm thi của các thí sinh thuận lợi hơn.

26/06/2018
Nhọc nhằn kỳ thi giữa mưa lũ

BHG - Gần 5.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia (Kỳ thi) trong điều kiện thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài gây ngập úng và sạt lở ở nhiều địa phương, nhiều tuyến đường đến điểm thi bị ngăn cách. Tuy nhiên, nhờ chủ động các phương án ứng phó của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, huyện; sự hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là sự cố gắng của bản thân, các sĩ tử đã đến điểm thi an toàn.

 

 

26/06/2018