Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Nhà thiếu nhi tỉnh

15:25, 23/05/2017

BHG - Sáng 23.5, tại Hội trường tầng 4 Nhà thiếu nhi (NTN) tỉnh, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1992 – 2017) Nhà thiếu nhi tỉnh đã được tổ chức. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Tú Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo NTN tỉnh qua các thời kỳ; đại diện NTN thành phố Hà Nội, Tuyên Quang, Điện Biên và đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo NTN tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo NTN tỉnh.

Sau 25 năm hoạt động, NTN tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình liên hoan, hội thi về các chủ đề như: Măng non miền cực Bắc, Em yêu Tổ quốc Việt Nam, Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường… cho thiếu nhi toàn tỉnh. Trung bình mỗi năm NTN tỉnh mở từ 30 đến 35 lớp năng khiếu ngắn hạn hè gồm 20 bộ môn. NTN tỉnh miễn không thu học phí đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em khuyết tật và các đội chuyên của NTN. Duy trì 9 lớp năng khiếu dài hạn gồm 8 bộ môn và duy trì thường xuyên 4 đội chuyên gồm: Đội Nghệ thuật, Nghi lễ, Võ thuật, Đàn oorgan phục vụ các nhiệm vụ của cơ quan, địa phương. Ngoài ra hàng năm Nhà thiếu nhi tỉnh Hà Giang cũng đã tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi liên hoan do Hội đồng Đội T.Ư, Câu lạc bộ NTN khu vực phía Bắc, phía Nam tổ chức như: Festival thiếu nhi toàn quốc, Liên hoan nghệ thuật “Tiếng kèn đội ta”. Qua đó đã đoạt nhiều Huy chương Vàng, Bạc, đạt giải A, giải Xuất sắc toàn đoàn. Đến nay, sau 25 năm xây dựng và trưởng thành NTN tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu như: Tháng 7.2002 vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Từ năm 2008 đến nay liên tục được Hội đồng Đội Trung ương tặng Cờ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, Giấy khen “NTN hoạt động xuất sắc”, “Tập thể lao động xuất sắc”...

Đồng chí Hoàng Tú Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương tặng công trình bàn ghế cho NTN tỉnh trị giá 50 triệu đồng.
Đồng chí Hoàng Tú Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương tặng công trình bàn ghế cho NTN tỉnh trị giá 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao hoạt động, kết quả của NTN tỉnh cũng như sự cố gắng, hy sinh, tận tụy với công việc của toàn thể cán bộ nhà thiếu nhi tỉnh trong những năm qua. Đồng thời mong muốn NTN tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng đến tham gia học tập, rèn luyện... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng mong muốn Hội đồng đội Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ NTN tỉnh Hà Giang cả về vật chất và tinh thần. Về phía tỉnh Hà Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để NTN hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả, phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các các nhân, tập thể NTN tỉnh có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể NTN tỉnh có thành tích xuất sắc.

Tại buổi lễ, Nhà thiếu nhi tỉnh cũng đã Khởi động chương trình hè năm 2017 và trao giải vẽ tranh chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Dịp này, NTN tỉnh cũng đã nhận được Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh và Bằng khen của Tỉnh đoàn vì đã có nhiều thành tích trong 25 năm xây dựng, trưởng thành. Cùng với đó, 30 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập cũng đã nhận được học bổng của Quỹ “Tiếng nói trái tim” từ cộng đồng người Việt tại Moskva, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017

BHG - Ngày 22.5, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội thảo hệ thống Nhà thiếu nhi cấp huyện năm 2017. Tham dự Hội thảo có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh...

23/05/2017
Mèo Vạc đẩy nhanh tiến độ xây dựng "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông"

BHG- Đề án xây dựng "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc) được đánh giá sẽ tạo ra một điểm nhấn du lịch thu hút du khách đến thăm và trải nghiệm. Đến nay, các hạng mục công trình đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ; hình ảnh về một ngôi làng mới với kiến trúc đặc trưng của người Mông đang dần hiện hữu. 

23/05/2017
Trường THPT Nội trú tỉnh nâng cao chất lượng VSATTP bếp ăn

BHG- Trường THPT Nội Trú tỉnh là một trường chuyên biệt, có nhiệm vụ tuyển chọn, đào tạo con em các dân tộc thiểu số; tổ chức giáo dục các em theo chương trình bậc học THPT, tạo nguồn cán bộ dân tộc có đủ phẩm chất, năng lực cho vùng khó khăn của tỉnh. Cùng với công tác quản lý, giảng dạy và học tập, trong những năm qua, vấn đề về đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP) và nâng cao chất lượng bữa ăn của học sinh luôn được Trường THPT Nội Trú tỉnh đặt lên hàng đầu.

23/05/2017
Thành phố Hà Giang - Mùa hoa Bằng lăng tím

BHG - Cùng với hoa Tam giác mạch nở đẹp vào tháng 10 – 11 âm lịch, hoa Đào, hoa Mơ, hoa Mận.. vào tháng Giêng, tháng Hai đã làm nên thương hiệu cho du lịch Hà Giang, du khách đến với thành phố Hà Giang vào thời gian này cũng được đắm chìm trong màu tím quyến rũ của hoa Bằng lăng. Hoa Bằng lăng nở rộ trên mọi tuyến phố, con đường, từ các cơ quan của Đảng, chính quyền đến các nhà dân, đâu đâu cũng một màu tím quyến rũ.

22/05/2017