Trường THCS Minh Khai: Tổ chức trải nghiệm, rèn kỹ năng sống cho học sinh

15:07, 23/01/2017

BHG - Ngày 21.1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy phối hợp với Trường THCS Minh Khai (TPHG) tổ chức cho các em học sinh tiêu biểu, đạt nhiều thành tích cao trong học tập tham gia trải nghiệm, học tập, rèn kĩ năng sống.

Tại buổi trải nghiệm, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tổ chức cho các em học sinh dâng hương báo công, tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); giáo dục truyền thống Quân đội, BĐBP về bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia; thực hành cách gói bánh chưng, trong chương trình “Bánh chưng xanh” đón Tết; được các chú bộ đội hướng dẫn các em cách gấp chăn màn, sắp xếp nội vụ vệ sinh; tham quan nơi ăn nghỉ của bộ đội và trải nghiệm bữa ăn hàng ngày theo đúng tác phong quân đội; 2 đơn vị cũng đã tổ chức giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước, sự nghiệp vẻ vang của Đảng, Bác Hồ. Cùng ngày, thầy cô cùng các em học sinh tặng  31 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho các hộ nghèo xã Thanh Thủy. 

Cán bộ Đồn BPCKQT Thanh Thủy giới thiệu về đường biên cột mốc cho học sinh.
Cán bộ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy giới thiệu về đường biên, cột mốc cho học sinh.

 Kim Khánh  (Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gìn giữ nghề làm khèn Mông trên cao nguyên đá Hà Giang

Xuân 2017 - Lên cao nguyên đá Đồng Văn vào những ngày đầu năm mới 2017, cái lạnh của mùa Đông vẫn hiện hữu ở trong các bản làng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào dân tộc Mông vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình. Một trong những nét văn hóa đó chính là đã gìn giữa nghề làm khèn Mông truyền thống. 

23/01/2017
Những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Pà Thẻn

Xuân 2017 - Hà Giang mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi hội tụ 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, đến với Hà Giang những ngày đâu Xuân du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cao nguyên đá Đồng Văn…

22/01/2017
Du lịch Xín Mần khởi sắc vào Xuân

Xuân 2017 - Xín Mần, một huyện phía Tây của tỉnh Hà Giang, ngoài cảnh đẹp của núi rừng hùng vĩ và điểm nhấn là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trải dài trên địa bàn các xã Thèn phàng, Xín Mần, Nấm Dẩn… tạo nên một bức tranh kỳ vĩ mỗi khi vào mùa  vụ. ..

22/01/2017
Ấm lòng học sinh nghèo Yên Minh

BHG- 3 năm trở lại đây, mỗi độ Tết đến, Xuân về, hàng nghìn học sinh nghèo ở 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học và THCS ở các xã vùng cao, núi đá của huyện Yên Minh trở nên vui tươi và ấm lòng hơn khi được các đoàn viên, thanh niên của huyện tổ chức Chương trình "Bánh trưng Tết cho em". Dù mỗi em được tặng một chiếc bánh trưng và một túi bánh kẹo nhỏ, nhưng nó thật ý nghĩa khi những ngày Tết cổ truyền dân tộc đến gần. Đặc biệt là phần lớn các em chưa từng biết đến chiếc bánh trưng và chưa một lần được ăn món ăn này.

21/01/2017