Tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trong nhà trường phổ thông năm học 2016 – 2017

14:13, 05/12/2016

BHG - Ngày 5.12, tại trường THPT Chuyên, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trong nhà trường phổ thông năm học 2016 – 2017.

Cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh, các cán bộ, thầy cô giáo đến từ các trường THPT, THCS&THPT, THCS toàn tỉnh, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. Tổng số bài dự thi lên tới 24.999 bài, các bài dự thi có nội dung xoay quanh các kiến thức pháp luật được giảng dạy trong trường phổ thông bao gồm: Luật giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành; Hiến pháp 2013; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật giao thông đường bộ…

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường phổ thông; tạo sự lan tỏa và tác động tích cực về nhận thức trong việc chấp hành pháp luật của cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm tuân thủ pháp luật của công dân.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao Cờ thưởng và Giấy chứng nhận cho 31 tập thể, 121 học  sinh đạt giải trong cuộc thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Giấy chứng nhận cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Giấy chứng nhận cho các em học sinh đạt giải trong cuộc thi.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành GD&ĐT Xín Mần đẩy mạnh việc "học tập" và "làm theo" Bác

BHG- Mặc dù ở trên địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Xín Mần, song những năm qua, chất lượng giáo dục vẫn không ngừng được nâng cao; số lượng học sinh tốt nghiệp cấp 3 và đi học chuyên nghiệp của huyện là khá cao.

30/11/2016
Báo chí địa phương tích cực tuyên truyền về Công viên đá

BHG - Công viên Địa chất toàn cầu-Cao nguyên đá (CVĐCTC – CNĐ) Đồng Văn là CVĐC duy nhất của nước ta và thứ 2 của Đông Nam á. Nếu như các địa phương khác có sự phát triển về kinh tế như: Ninh Bình tự hào về Tràng An, Quảng Ninh tự hào về Vịnh Hạ Long, Hải Phòng tự hào về Cát Bà thì Hà Giang chúng ta vinh dự và tự hào có Công viên đá. 

29/11/2016
Thường trực Hội VHNT Hà Giang làm việc tại các huyện phía Tây, phía Nam của tỉnh

BHG- Vừa qua, Thường trực Hội VHNT tỉnh do đồng chí Hoàng Trung Luyến, Chủ tịch Hội VHNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND, Hội, Chi hội VHNT các huyện: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình và Bắc Quang.

28/11/2016
Khánh thành và bàn giao điểm trường Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng (Yên Minh)

BHG - Ngày 25.11, tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đoàn từ thiện Hà Nội và đoàn từ thiện Thiện Tâm (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Sủng Cháng, tổ chức lễ Khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng điểm trường Sủng Chớ B, thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng. Dự buổi lễ có lãnh đạo xã Sủng Cháng, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo bà con nhân dân và các cháu học sinh trong thôn.

26/11/2016