Trường CĐSP Hà Giang Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

17:59, 19/11/2016

BHG - Sáng 19.11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang đã tổ chức Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đến dự Khai giảng có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh cùng các thầy, cô giáo và hơn 1000 sinh viên của trường.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng với Ban lãnh đạo Trường CĐSP Hà Giang.
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng với Ban lãnh đạo Trường CĐSP Hà Giang.

Trường CĐSP Hà Giang tiền thân là trường Trung học Sư phạm 7+3 Hà Giang, thành lập từ năm 1969. Trường có chức năng đào tạo, liên kết đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, cao đẳng liên thông với đại học, trung cấp chuyên nghiệp liên thông với cao đẳng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó chủ yếu đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nghiệp vụ giáo dục ở bậc học mầm non, tiểu học và THCS cho ngành giáo dục tỉnh nhà. Năm học 2016 – 2017, Trường CĐSP Hà Giang thi tuyển trên 300 sinh viên mới, được đào tạo chính quy ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS nâng tổng số sinh viên của Nhà trường lên hơn 1000 sinh viên. Trong năm học mới này, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua; chú trọng rèn luyện, phẩm chất, đạo đức nhà giáo, nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý; tập trung chỉ đạo dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học… Với kết quả, thành tích đạt được, năm học 2015 – 2016 có 19 cán bộ, giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở, 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND, tỷ lệ tốt nghiệp ra trường của học sinh, sinh viên đạt 100%.

Phát biểu chia vui và chúc mừng Nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Trường CĐSP Hà Giang trong công tác đào tạo, trồng người. Để năm học 2016 – 2017 đạt kết quả hơn nữa, đồng chí Trần Đức Quý yêu cầu tập thể Nhà trường thực hiện tốt một số nội dung sau: Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên về vị trí, vai trò của sự nghiệp giáo dục – đạo tạo; quyết tâm giữ vững môi trường giáo dục lành mạnh “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; nâng cao chất lượng giáo viên, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học; đối với học sinh, sinh viên cần không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tác phong, tiếp cận nhanh chuẩn kiến thức, kỹ năng giảng dạy để đáp ứng điều kiện khi ra trường…

 Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám phá nét văn hóa ẩm thực

BHG -  "Mèn mén, thắng cố, rượu ngô là ba trong số các món ngon nhất định phải thưởng thức khi lên với Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang", dòng trạng thái đang được cộng đồng du lịch chia sẻ trên các trang mạng xã hội thêm một lần khẳng định nét độc đáo, khác biệt trong văn hóa ẩm thực của người Mông nơi cực Bắc của Tổ quốc.

19/11/2016
Phụ nữ Mông trong xã hội hiện đại

BHG - Trỉa bắp, trồng ngô, địu con lên rẫy, xe lanh, dệt vải, chăm sóc chồng, con, tảo hôn, mù chữ... những vấn đề gắn liền với hình ảnh người phụ nữ dân tộc Mông trên Cao nguyên đá khiến ta liên tưởng đến một cuộc sống quẩn quanh, khèo khổ, bế tắc. Nhưng nay, ánh sáng của Đảng dẫn đường, người phụ nữ Mông đã vượt qua những rào cản của phong tục, lễ giáo để đến trường, để phát triển kinh tế, vươn lên làm chủ cuộc sống, nhiều người nắm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan Nhà nước. 

19/11/2016
Đặc sắc trang phục truyền thống

BHG - Nếu như chúng ta biết đến dân tộc Mông với những nét văn hóa như dệt lanh, tiếng khèn thiết tha mời gọi, với những giai điệu đậm đà chan chứa thì chắc hẳn cũng không thể bỏ qua hình ảnh trang phục đồng bào Mông với váy áo xúng xính, vô cùng đẹp mắt. Có thể nói, trang phục của người Mông, cụ thể là chiếc váy thể hiện rõ nét tinh tế trong văn hóa của đồng bào.

19/11/2016
Đưa văn hóa dân tộc Mông vào trường học

Bh - Những điệu múa gậy, múa khèn của dân tộc Mông được học sinh trường THCS Liên Việt ở thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) thực hiện nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Truyền cho các em niềm say mê, yêu thích với văn hóa truyền thống của dân tộc mình là sự nỗ lực của tập thể các thầy, cô giáo, già làng, trưởng bản ở địa phương.

19/11/2016