Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường THPT Lê Hồng Phong

14:54, 15/11/2016

BHG- Sáng 15.11, Trường THPT Lê Hồng Phong (Thành phố Hà Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường (1951 – 2016). Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Hà Giang; cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò nhà trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất cho Trường THPT Lê Hồng Phong.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Lê Hồng Phong.

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Lê Hồng Phong ghi dấu ấn bề dày truyền thống trong công tác dạy và học, là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà và cho đất nước. Tại ngôi trường này đã có hơn 200 lượt thầy, cô giáo giảng dạy, đào tạo trên 60 khóa học với gần 20.000 học sinh. Nhiều thầy, cô giáo đã được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý, được bổ nhiệm giữ các chức vụ trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền và ngành giáo dục. Nhiều thế hệ học sinh trưởng thành từ đây đã trở thành những cán bộ quản lý quan trọng trong các cơ quan Trung ương, tỉnh, huyện. Những năm gần đây, trường luôn luôn đạt tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 trên 90% và có trên 50% học sinh tốt nghiệp thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong 65 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh của Trường THPT Lê Hồng Phong đã nỗ lực không ngừng, xây dựng nên một trong những ngôi trường đầu tiên của nền giáo dục cách mạng. Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, tập trung mọi nguồn lực để xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2018; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng chuẩn và trên chuẩn; từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học, tiếp tục sự nghiệp giáo dục, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Các thầy, cô giáo được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT.
Các thầy, cô giáo được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi lễ, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích trong 65 năm xây dựng và phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thầy, cô giáo được trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” của UBND tỉnh…

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người "giữ lửa" cho văn hóa dân tộc Mông trên Cao nguyên đá

BHG- Miền đất cực Bắc của Tổ quốc ẩn chứa những nét nguyên sơ bản địa, nơi chứa đựng những mảng màu riêng biệt của đồng bào dân tộc Mông. Giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại và phát triển của di sản văn hóa phi vật thể, những nghệ nhân dân gian đã tạo nên sự gắn kết, hòa quyện giữa văn hóa truyền thống dân tộc Mông với đất và người Cao nguyên đá. 

15/11/2016
Giao lưu, gặp mặt các thế hệ nhà giáo và học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong

BHG - Tối 12.11, Trường THPT Lê Hồng Phong (thành phố Hà Giang) tổ chức Giao lưu, gặp mặt các thế hệ nhà giáo và học sinh nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập trường THPT Lê Hồng Phong (15.11.1951 – 15.11.2016). Đến dự có đồng chí Vũ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Hội Cựu giáo chức trường THPT Lê Hồng Phong; Trưởng ban liên lạc các khóa cùng đông đảo phụ huynh và học sinh. 

13/11/2016
Họp Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Hà Giang lần thứ 10 năm 2016

BHG - Ngày 11.11, tại phòng họp Liên hiệp các Hội khoa học và kĩ thuật tỉnh đã diễn ra buổi họp Ban tổ chức Cuộc thi, nhằm thống nhất nội dung chương trình, kế hoạch tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTN-NĐ) tỉnh Hà Giang lần thứ 10, năm 2016 và phát động cuộc thi lần thứ 11 (2016 – 2017). Tới dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, Tỉnh đoàn, Báo Hà Giang, Đài PT&TH tỉnh…

12/11/2016
Thư chúc mừng

BHG - Của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong nhân kỷ niệm 65 năm thành lập trường

12/11/2016