Toàn tỉnh có 6.535 thí sinh đến dự thi tốt nghiệp THPT

09:03, 01/07/2016

BHG - Sáng nay, mặc dù trời mưa to tại nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa toàn tỉnh nhưng 6.535 thí sinh vẫn có mặt dự kỳ thi. Được biết, buổi sáng nay các thí sinh thi môn toán, thời gian 180 phút.

Năm nay, thí sinh của Hà Giang được dự Kỳ thi THPT Quốc gia ngay tại tỉnh với 2 Cụm thi. Trong đó, Cụm thi số 11 do trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, đặt tại TP. Hà Giang, gồm 3 điểm thi: Trường CĐ Sư phạm Hà Giang, THPT Chuyên và THCS Yên Biên để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH. Tính đến hết buổi thi đầu tiên có 1.620 em đến dự thi, đạt 98,6%. Cụm thi số 02 do Sở GD&ĐT Hà Giang chủ trì, phối hợp với Viện ĐH Mở Hà Nội, gồm 13 điểm thi đặt tại 11 huyện, thành phố sẽ xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tính hết buổi thi đầu tiến có 4.932 em đến dự thi, đạt 99,32%.  

Các thí sinh trao đổi bài thi môn Toán tại cụm thi số 11, điểm thi Trường CĐSP Hà Giang.
Các thí sinh trao đổi bài thi môn Toán tại cụm thi số 11, điểm thi Trường CĐSP Hà Giang.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở 2 cụm thi của tỉnh buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc. Riêng ở cụm thi số 02, tại điểm thi Trường Lê Hồng Phong có 2 học sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm Quy chế thi (mang điện thoại di động vào phòng thi). Kết thúc buổi thi sáng nay, các thí sinh đều cho rằng, năm nay đề thi môn Toán có sự phân cấp lực học của học sinh, nội dung đề thi nằm trong chương trình SGK…

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra trong 4 ngày, từ 1 đến 4.7 với 8 môn thi. Trong đó, các môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi tự luận (thời gian làm bài 180 phút/môn); Môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm (90 phút/môn).

Tin, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình đẩy mạnh khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch

BHG- Nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 279, huyện Quang Bình nối liền với các điểm du lịch nổi tiếng như Bảo Yên, Bắc Hà, Sa Pa của tỉnh Lào Cai; khu du lịch Panhou của huyện Hoàng Su Phì và các làng du lịch cộng đồng của huyện Bắc Quang và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. 

30/06/2016
Đường Hạnh Phúc, con đường dẫn đến "trái tim" của đá

BHG- Trên trái đất, chỗ nào có những bước chân con người, chỗ đó có đường. Con đường trở nên bình dị, nó là sản phẩm của một quá trình phát triển của xã hội. Nhưng, ở Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), con đường lại trở thành một di sản, di sản của quá trình chinh phục đá bằng tinh thần đoàn kết, bằng ý chí của con người. Để từ đó, tạo ra một con đường dẫn đến "trái tim" của đá – đường Hạnh Phúc trên CNĐĐV.

30/06/2016
Văn hóa tộc người gắn với phương thức sản xuất trên Cao nguyên đá

BHG- "Thổ canh hốc đá" (TCHĐ), phương thức sản xuất độc đáo không chỉ phản ánh cuộc sống vô vàn khó khăn, vất vả mà còn là bức tranh phản chiếu nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn. Họ gùi đất, xếp đá thành nương, chăm sóc mỗi ngày để những hạt ngô được nảy mầm xanh tốt. Trải qua bao thế hệ, phương thức sản xuất độc đáo ấy đã được Bộ VHTT&DL vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

30/06/2016
Đêm giao lưu âm nhạc, nhạc sỹ Nguyễn Trùng Thương

BHG - Tối 28.6, tại Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh (TP. Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh tổ chức Đêm nhạc, nhạc sỹ Nguyễn Trùng Thương gắn với chào mừng Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001-2016)…

29/06/2016