Gặp mặt - Tọa Đàm về Nhà giáo và Giáo dục Hà Giang

11:12, 18/11/2015

BHG - Sáng 18.11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi Gặp mặt - Tọa đàm về Nhà giáo và giáo dục Hà Giang nhân dịp Kỷ niệm 70  năm nền giáo dục Việt Nam và Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 2015). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngành giáo dục qua các thời kỳ…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD - ĐT đã nêu bật truyền thống hiếu học, coi trọng đạo nghĩa, tình thầy trò của dân tộc Việt Nam và khẳng định: Những năm qua tỉnh ta không ngừng chăm lo, quan tâm cho sự nghiệp trồng người, coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Các thế hệ nhà giáo của tỉnh luôn khắc phục khó khăn, bám trường, bám lớp, miệt mài bên trang giáo án, luôn tìm tòi, đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy. Sự nghiệp GD - ĐT của tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận, năm 1999 tỉnh đạt chuẩn Quốc gia về xóa mù chữ - phổ cập giáo dục Tiểu học; năm 2007 đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập THCS; tháng 8.2015, 11 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi; quy mô trường lớp học không ngừng được củng cố, đến nay toàn tỉnh đã có 849 trường và cơ sở giáo dục, với trên 20.350 cán bộ giáo viên. Tỷ lệ trẻ từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 98,5%; trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 99,7%...

đồng chí Nguyễn Đình Khang và Đàm Văn Bông đã tặng hoa, chúc mừng các Nhà giáo nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Nhà giao Việt Nam.
Các đồng chí: Đàm Văn Bông, Nguyễn Đình Khang  tặng hoa, chúc mừng các Nhà giáo nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giao Việt Nam.

Các thế hệ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo bày tỏ sự biết ơn, quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho sự nghiệp GD - ĐT tỉnh nhà nói chung, các nhà giáo nói riêng; đồng thời mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, giáo viên. Có chính sách riêng, kịp thời động viên các thế hệ cán bộ, giáo viên yên tâm bám trường, bám lớp, đưa sự nghiệp trồng người của tỉnh ngày một đi lên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những thành quả mà Ngành GD - ĐT tỉnh nhà đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu Ngành GD - ĐT, các địa phương và toàn hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện về GD - ĐT, đáp ứng yêu cầu hội nhập. Tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình trường, lớp chất lượng cao; giáo dục kỹ năng sống, văn hóa dân tộc thiểu số vào nhà trường; giáo dục hướng nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng lao động, dạy nghề cho học sinh phổ thông. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; không ngừng xây dựng, nâng cao chất lượng đôi ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Cùng với đó là làm tốt công tác xã hội hóa để đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhất là ở các trường, điểm trường vùng cao. Có kế hoạch xây dựng trường điển hình tiên tiến; quy hoạch các danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo Nhân dân…

Đối với những tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ giáo dục qua các thời kỳ, đồng chí Nguyễn Đình Khang và Đàm Văn Bông ghi nhận, tiếp thu đầy đủ để có hướng chỉ đạo, giải quyết phù hợp với điều kiện của tỉnh.

                                                                Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thăm, tặng quà các Nhà giáo Ưu tú

BHG - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, chiều 17.11, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) ở TP. Hà Giang. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo UBND và Phòng GD&ĐT  thành phố Hà Giang.

17/11/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, tặng quà các Nhà giáo Ưu tú

BHG- Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ngày 16.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm các Nhà giáo Ưu tú tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, huyện Bắc Quang.

17/11/2015
Hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở Bắc Mê

BHG- Nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện, thời gian qua; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn huyện Bắc Mê ngày càng đi vào chiều sâu. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của các chương trình trong phong trào đã góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, cũng như việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, VH-XH và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

17/11/2015
Lễ hội Làng nghề truyền thống thêu, dệt vải lanh Lùng Tám: Khơi dậy tiềm năng

BHG- Nép mình bên dòng sông Tráng Kìm êm đềm, cùng với các xã Đông Hà, Cán Tỷ; xã Lùng Tám (Quản Bạ) đang từng bước vươn lên thoát nghèo bằng chính nguồn lực thế mạnh sẵn có của địa phương. Dệt vải lanh vốn là nghề truyền thống, lâu đời của dân tộc Mông và nay đã, đang được phục hồi, không chỉ tạo việc làm cho người dân trong xã, mà còn là điểm thu hút du khách khi đến với Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

17/11/2015