Tổ chức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch từ Quảng Nam, Ninh Bình

16:44, 20/07/2015

BHG- Ngày 20. 7, đoàn công tác tỉnh ta do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý và phát triển kinh tế du lịch. Tham gia đoàn công tác có đại diện một số Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố của tỉnh.

Đón tiếp đoàn Hà Giang, đồng chí Nguyễn Chín, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế du lịch của tỉnh. Theo đó, tỉnh Quảng Nam có trên 360 di sản cấp tỉnh, cấp Quốc gia, đặc biệt và cấp Quốc tế như các khu di sản tưởng niệm đồng chí Võ Chí Công, đường mòn Hồ Chí Minh, di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn…. đặc biệt là mô hình quản lý và phát triển du lịch tại khu Di sản Văn hóa thế giới Hội An. Đồng chí Nguyễn Chín cũng bày tỏ sự vui mừng vì sự phát triển của vùng địa đầu tổ quốc Hà Giang và hy vọng những kinh nghiệm Quảng Nam có được có thể giúp du lịch Hà Giang thêm cơ hội để phát triển bền vững.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế xã hội và đặc thù phát triển du lịch Hà Giang cũng như CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng chí tin tưởng với những kinh nghiệm học hỏi được, du lịch Hà Giang, đặc biệt là du lịch Công viên địa chất, tiếp tục duy trì được tốc độ phát triển và tiếp tục thay đổi tích cực đời sống mọi mặt cho đồng bào vùng biên cương cực bắc tổ quốc. Qua đó cùng với Quảng Nam bảo tồn và phát huy tốt các di sản thế giới, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện các đơn vị tỉnh ta và tỉnh bạn đã thảo luận sôi nổi về nhiều khía cạnh mô hình, cơ cấu quản lý, kinh nghiệm bảo vệ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong giáo dục và phát triển kinh tế.

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh ta đã đi khảo sát thực địa tại Di sản Văn hóa thế giới Phố cổ Hội An.

Ngày 22,23/7, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc tại tỉnh Ninh Bình và khu danh thắng Di sản hỗn hợp tự nhiên và văn hóa thế giới Tràng An.

Xuân Đôn (BQL CVĐCTCCNĐ Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Khuyến học xã Phương Thiện nhiệm kỳ 2015-2020

BHG- Sáng 30.6, tại Hội trường UBND xã Phương Thiện, Hội Khuyến học (KH) xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội KH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phương Thiện, Hội KH thành phố cùng trên 50 đại biểu đại diện cho các chi hội KH cơ sở thôn, bản, trường học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học… trong xã.

30/06/2015
6.503 thí sinh tỉnh ta tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

BHG- Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 30.6 – 4.7 toàn quốc sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Kỳ thi này tỉnh ta có 6.503 thí sinh dự thi, trong đó có 2.489 thí sinh thi tại Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang); có 4.014 thí sinh thi tại 12 điểm thi với 173 phòng thi trên địa bàn tỉnh. Được biết Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta cũng tham gia công tác chỉ đạo thi tại tỉnh Hà Giang và cụm thi Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang).

30/06/2015
Khai giảng và bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước năm 2015

BHG- Sáng 26.6, Sở Nội vụ phối hợp với trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ khai giảng lớp Quản lý Nhà nước (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 23, 24 và Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên khóa 13, chuyên viên chính khóa 15.

26/06/2015
Bàn giao các điểm di sản địa chất cho huyện Mèo Vạc quản lý

BHG- Sáng 15.7, tại huyện Mèo Vạc, Ban quản lý Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã tiến hành bàn giao các điểm di sản được khoanh vùng cắm mốc cho huyện Mèo Vạc quản lý. Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Lê Huy, Trưởng ban quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND 8 xã có điểm di sản được bàn giao.

16/07/2015