Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam

16:04, 25/03/2024

BHG - Sáng 25.3, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam do ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam làm trưởng đoàn nhằm trao đổi kế hoạch hỗ trợ của VCF tại Hà Giang về lĩnh vực giáo dục, y tế trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã giới thiệu tình hình phát triển KT-XH của tỉnh cũng như những thuận lợi, khó khăn của Hà Giang. Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Hà Giang vẫn còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong lĩnh vực y tế và giáo dục như: Nhu cầu nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất; đào tạo, thu hút nguồn nhân lực về y tế, giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị. Vì vậy, thông qua buổi làm việc này, Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tổ chức VCF/Mỹ và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Hà Giang trên mọi lĩnh vực, đặc biệt về lĩnh vực y tế, giáo dục. Với sự đồng hành này, sẽ góp phần không nhỏ đối với tỉnh Hà Giang khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc
Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức VCF/Mỹ tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Rad Kivette cảm ơn tỉnh Hà Giang đã đón tiếp và làm việc với Đoàn. Nhấn mạnh, tổ chức VCF là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục. Ông Rad Kivette cho biết, trong thời gian qua tổ chức VCF cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ về y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh như: Trao học bổng "Mở đường đến tương lai" cho học sinh dân tộc thiểu số; cung cấp nước sạch cho các trường mầm non; khám sàng lọc tim bẩm sinh cho các học sinh nghèo… Do vậy, ông Rad Kivette khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng với tỉnh trong nhiều hoạt động hơn nữa để có thể nâng cao chất lượng y tế và giáo dục của Hà Giang trong thời gian tới.

Được biết, ngay sau buổi làm việc với tỉnh, Đoàn công tác của tổ chức VCF sẽ đến huyện Hoàng Su Phì để trao thiết bị y tế do tổ chức VCF tài trợ.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động đạp xe hưởng ứng “Giờ Trái đất” và hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024

BHG - Chiều 23.3, Sở Công thương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ phát động đạp xe hưởng ứng “Giờ Trái đất”, lồng ghép với hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và phát động chặng 15 - Chương trình những bước chân vì cộng đồng năm 2024, thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024). Tham dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

23/03/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ dự án ĐT.176B

BHG - Sáng 22.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tình hình, tiến độ thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh Minh Ngọc - Mậu Duệ (ĐT.176B). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

22/03/2024
Yên Minh cần chủ động khảo sát, đầu tư xây dựng các điểm du lịch phù hợp

BHG - Chiều 22.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tình hình phát triển du lịch trên địa bàn xã Du Già và Lũng Hồ (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Yên Minh.

22/03/2024
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra một số công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, khảo sát một số công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn thuộc diện đề nghị thanh lý trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT; thành phố Hà Giang.

21/03/2024