Ký kết phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh

17:21, 30/03/2023

BHG - Chiều 30.3, Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp. Đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Theo chương trình ký kết, 2 đơn vị sẽ phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng CSXH đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác. Tuyên truyền sâu rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH và Quỹ “Vì người nghèo” để tạo sự lan tỏa. Đồng thời, phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng CSXH. Phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng CSXH…

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đồng tình với nội dung chương trình phối hợp giữa 2 bên. Những năm qua, việc tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng CSXH trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ cho trên 268 nghìn lượt hộ nghèo, tạo việc làm cho trên 31 nghìn lao động, trên 15 nghìn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn trang trải chi phí học tập… Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng CSXH, công tác giảm nghèo cần gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển Quỹ Vì người nghèo, vận động các cá nhân, tập thể mở tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng CSXH các cấp để tăng cường nguồn lực hỗ trợ cho vay các chương trình tín dụng CSXH tại địa phương. Chi nhánh Ngân hàng CSXH cần tập trung huy động nguồn lực các chương trình tín dụng chính sách của T.Ư, địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu triển khai cho vay kịp thời đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho người nghèo, hộ nghèo. Các thành viên ban đại diện, hội đồng quản trị, Ngân hàng CSXH cấp tỉnh chủ động thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ để chương trình phối hợp được triển khai hiệu quả nhất.

Tại buổi lễ, 2 đơn vị đã thảo luận, thống nhất một số nội dung và tiến hành ký kết. Thông qua chương trình  nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng CSXH; kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội, hoạt động của Ngân hàng CSXH. Qua đó tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội với các hoạt động tín dụng CSXH và thực hiện các chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vốn tín dụng chính sách góp nhành Xuân no ấm
BHG - Những ngày đầu Xuân mới, chúng tôi có dịp cùng các cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Hoàng Su Phì đến thăm những hộ dân sử dụng nguồn vốn tín dụng hiệu quả. Niềm vui ánh lên trên gương mặt của những người nông dân vì nhờ nguồn vốn ưu đãi mà họ có thêm điều kiện để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Cùng với các chính sách hỗ trợ khác của Đảng và Nhà nước, nguồn vốn chính sách đã góp phần đem mùa Xuân no ấm đến với mọi nhà.
10/02/2023