Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt Đoàn Cựu chiến binh 3 chiến dịch lịch sử

21:53, 12/12/2022

BHG - Chiều 12.12, tại Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh có buổi gặp mặt Đoàn Cựu chiến binh (CCB) tham gia 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam: Chiến dịch Điện Biên phủ (1954); Chiến dịch Điện Biên phủ trên không (1972); Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975) do Đại tá Nguyễn Văn Vỵ, Trưởng ban Liên đoàn 3 chiến dịch làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đoàn CCB 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam tiền thân là Đoàn CCB Mặt trận Đường 9 khu vực phía Bắc được thành lập năm 2008. Đoàn tập hợp các CCB thuộc các tỉnh từ Quảng Trị trở ra, gồm những người từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954), Điện Biên Phủ trên không (1972) và Chiến dịch Hồ Chí Minh (1975). Từ khi thành lập đến nay, Đoàn đã thường xuyên tổ chức hành trình với mục đích đền ơn, đáp nghĩa, tri ân người có công với Tổ quốc trên mọi miền đất nước.

Đoàn CCB 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Đoàn CCB 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh vui mừng chào đón Đoàn, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp của các thế hệ đi trước, trong đó có những cựu chiến binh 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đồng chí cũng khái quát với Đoàn về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm gần đây. Hà Giang là mảnh đất biên cương, thoát khỏi chiến tranh muộn nhất; hiện nay đang còn hơn 1.000 liệt sỹ đang nằm lại tại các hang đá trong rừng sâu, vực thẳm; tỉnh Hà Giang đang tiếp tục phối hợp với Quân khu 2 rà soát bom, mìn và tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Để thực hiện các chính sách cho các CCB, các gia đình liệt sỹ, trong 3 năm qua, được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tỉnh Hà Giang đã kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ CCVC ủng hộ, đến nay đã xây dựng được 6.700 căn nhà cho CCB, gia đình chính sách và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên toàn tỉnh. Đồng chí cũng xin hứa với Đoàn sẽ cống hiến hết sức mình, tiếp tục phát huy và kế thừa những kết quả mà thế hệ cha, anh đã giành được, xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn CCB 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn CCB 3 chiến dịch lịch sử Việt Nam.

Thay mặt đoàn, Đại tá Nguyễn Văn Vỵ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã dành cho Đoàn, đồng thời trao tặng Kỷ niệm chương có hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
BHG - Sáng 12.12, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 10. Dự kỳ họp có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; các ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.  
12/12/2022
Thảo luận tại tổ Kỳ họp thứ Mười, HĐND tỉnh khóa XVIII: Dân chủ, trách nhiệm
BHG - Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ Mười, HĐND tỉnh khóa XVIII, chiều 12.12, Kỳ họp xem xét các báo cáo, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và chia 4 tổ thảo luận đối với các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp.
12/12/2022
Tầm nhìn chiến lược của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh
Với bản chất hiếu chiến và ngoan cố, đế quốc Mỹ đã phá vỡ đàm phán tại Hội nghị Paris và bí mật lập kế hoạch chuẩn bị tập kích mang mật danh Linebacker II đánh phá Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972. Nhưng với tầm nhìn chiến lược, Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dự đoán trước được âm mưu và thủ đoạn của địch, nên đã lãnh đạo, chỉ đạo quân và dân ta chủ động chuẩn bị, xây dựng lực lượng, đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược bằng B-52 của địch, làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
12/12/2022
Phiên họp trù bị kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
BHG - Chiều 11.12, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra phiên họp trù bị. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.
11/12/2022