Tổng kết Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo

13:29, 26/11/2022

BHG - Sáng 26.11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh (Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở) tổ chức Hội nghị tổng kết. Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân Khu 2. 

 

Các đại biểu dự Lễ tổng kết
Các đại biểu dự Lễ tổng kết

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ tổng kết
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại Lễ tổng kết
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Lễ tổng kết
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Lễ tổng kết
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại Lễ tổng kết
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở với định mức 60 triệu đồng/nhà và 100% kinh phí từ nguồn xã hội hóa được triển khai từ tháng 7.2019; sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm ủng hộ và trợ giúp của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên khắp cả nước; đặc biệt, sự quan tâm vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 6.700 ngôi nhà; trong đó có 249 hộ gia đình chính sách, người có công, 605 hộ CCB nghèo, 2.086 hộ nghèo xã biên giới và 3.760 hộ nghèo xã nội địa. Tổng kinh phí các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho chương trình là 400.334 triệu đồng; tổng số ngày công hỗ trợ các hộ xây dựng nhà ở là 341.766 ngày. Những ngôi nhà được xây dựng đảm bảo chất lượng, phù hợp với kiến trúc, nhà ở truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Lãnh đạo huyện Xín Mần phát biểu thảo luận
Lãnh đạo huyện Xín Mần phát biểu thảo luận
Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank chia sẻ cảm nhận về chương trình
Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank chia sẻ cảm nhận về chương trình

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng tỉnh Hà Giang hoàn thành chương trình với số lượng nhà ở được xây dựng rất lớn là 6.700 nhà, vượt xa so với kế hoạch ban đầu; huy động đông đảo sự vào cuộc của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ kinh phí, ngày công giúp các hộ xây dựng nhà, với tổng giá trị các nhà ở đạt trên 1.200 tỷ đồng. Kết quả này thể hiện sự quyết tâm cao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị; cách làm hiệu quả của tỉnh trong cụ thể hóa chủ trương lớn vào điều kiện thực tiễn của địa phương; linh hoạt trong công tác vận động hỗ trợ. Để tiếp tục phát triển trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tỉnh Hà Giang cần xác định nội lực là quyết định, ngoại lực quan trọng, huy động các nguồn lực tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chương trình mục tiêu quốc gia; xây dựng thái độ, tinh thần làm việc vì nhân dân phục vụ; phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Lãnh đạo Tập đoàn T&T phát biểu thảo luận
Lãnh đạo Tập đoàn T&T phát biểu thảo luận
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu thảo luận
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu thảo luận

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các ban, bộ, ngành T.Ư, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đồng hành và ủng hộ kinh phí cho Chương trình trong thời gian qua. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở là chủ trương lớn của tỉnh, hợp lòng dân. Trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh đã vào cuộc rất quyết liệt; Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở được thành lập từ cấp tỉnh đến cơ sở do đồng chí bí thư cấp ủy làm trưởng ban; huy động cả hệ thống chính trị và người dân cùng vào cuộc. Đặc biệt, Hà Giang nhận được rất nhiều tình cảm sâu sắc, chân thành từ các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm đã hỗ trợ bằng vật chất, tinh thần để tỉnh hoàn thành chương trình nhà ở. Toàn bộ kinh phí huy động được hỗ trợ trực tiếp, đúng đối tượng; nhà ở được xây dựng đảm bảo chất lượng, phù hợp với phong tục, văn hóa truyền thống của các dân tộc. Chương trình xây dựng nhà ở để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý để Hà Giang tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều chương trình phát triển KT - XH khác trong thời gian tới. 

Đại diện các gia đình được hỗ trợ nhà ở phát biểu cảm nghĩ
Đại diện các gia đình được hỗ trợ nhà ở phát biểu cảm nghĩ

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị các cấp, ngành tiếp tục rà soát các hộ nghèo thiếu hụt tiêu chí nhà ở để hỗ trợ người dân xây dựng nhà; thực hiện thành công, hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là chương trình phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các chương trình phát triển KT - XH của tỉnh, trong đó chú trọng cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; xóa bỏ tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; giảm nghèo bền vững. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hà Giang trong phát triển KT - XH. Tỉnh Hà Giang quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại đại hội Đảng các cấp, các chương trình mục tiêu quốc gia, hướng về người dân, chăm lo cuộc sống cho nhân dân, bảo vệ vững chắc biên cương của tổ quốc. 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Chương trình Hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Chương trình Hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh


Đồng chí Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy
Đồng chí Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đại diện các cấp, ngành, các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở đều bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân đã quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, hộ nghèo của tỉnh. Các đơn vị tài trợ khẳng định đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, việc hỗ trợ tỉnh Hà Giang xây dựng nhà ở là trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp nhằm tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống. Các đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với tỉnh Hà Giang trong các chương trình phát triển KT - XH trong thời gian tiếp theo.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng Bằng khen cho các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho chương trình
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng Bằng khen cho các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho chương trình
Lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình
Lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuát sắc trong triển khai thực hiện chương trình được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN - DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao đoàn đại biểu quận Boeun (Hàn Quốc)
BHG - Chiều 25.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao ngài Jea Hyeong Choi, Quận trưởng quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) cùng các cộng sự nhân chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
26/11/2022
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ và thăm, tặng quà chiến sĩ Biên phòng
BHG - Chiều 25.11, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ (AHLS) tại Đền thờ các AHLS trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) và thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Cùng đi có đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH và huyện Vị Xuyên.
26/11/2022
Lễ Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ
BHG - Sáng 26.11, Tỉnh ủy – Đoàn ĐBQH - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ Truy điệu và an táng 8 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc được quy tập tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) về Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.
26/11/2022
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ bàn giao nhà và tặng quà tại Vị Xuyên và Bắc Quang
BHG - Ngày 25.11, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã tới dự Lễ bàn giao nhà theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại huyện Bắc Quang và Vị Xuyên. Cùng dự có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH và huyện Vị Xuyên, Bắc Quang.
25/11/2022