Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại thành phố Hà Giang

10:08, 16/08/2022

BHG - Ngày 15.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 7 tháng đầu năm. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 7 tháng đầu năm, UBND thành phố lãnh đạo, điều hành cơ bản đạt các chỉ tiêu phát triển KT - XH đã đề ra. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 3.211 tỷ đồng, tăng 3,26% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 389 tỷ đồng, tăng 2,45%; thu hút trên 327 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 229 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 2,31%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 3,95%; công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công các công trình được đẩy nhanh; phối hợp triển khai việc lập các quy hoạch phân khu; công tác chỉnh trang đô thị tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của nhân dân, huy động xã hội hóa được 6,2 tỷ đồng; hoàn thành các tiêu chí và công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao xã Phương Thiện; triển khai cải tạo vườn tạp được 78 hộ, trong đó có 24 vườn mẫu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án Khu đô thị Thanh Hà, xã Phương Thiện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án Khu đô thị Thanh Hà, xã Phương Thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị UBND thành phố Hà Giang cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nhất là kết luận của Bí thư Tỉnh ủy và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với BTV Thành ủy Hà Giang ngày 9.8.2022; tập trung các giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại đã được lãnh đạo tỉnh chỉ ra; chủ động rà soát thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT – XH, QP - AN năm 2022. Phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn gói thầu còn vướng mắc. Tập trung các giải pháp tăng thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công. sớm hoàn thiện đề án xây dựng đô thị loại 2 gắn với tích hợp quy hoạch 9 phân khu của thành phố. Xử lý tốt bộ mặt đô thị, tạo mỹ quan đô thị xanh, sạch, đẹp tại các tuyến đường, các điểm nhấn của thành phố. Làm tốt công tác quản lý đô thị, xử lý nghiêm các tồn tại, những vấn đề phát sinh; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã đi kiểm tra tại dự án Khu đô thị Thanh Hà, thăm Hợp tác xã Nam dược Mạc Minh tại xã Phương Thiện.

Tin, ảnh: Bàng Cường (T.p Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách mạng Tháng 8 – đỉnh cao của tư duy vì độc lập tự do
BHG - Nguyến Tất Thành đã ra đi để tìm đường giành độc lập dân tộc và tự do cho đồng bào vào năm 1911. Sau bao nhiêu năm bôn ba khắp thế giới, Người đã trở về nước vào năm 1941 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc cách mạng Tháng Tám. Thắng lợi cách mạng Tháng Tám là mốc son chói lọi trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam. Thắng lợi này gắn liền trực tiếp với tư duy sáng tạo và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
15/08/2022
Hội đàm giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang với Cục Văn hóa và Du lịch, Giáo dục và Thể thao châu Văn Sơn (Trung Quốc)
BHG - Chiều 15.8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Hà Giang (Việt Nam) tổ chức hội đàm trực tuyến với Cục Văn hóa và Du lịch, Cục Giáo dục và Thể thao châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nhằm trao đổi tình hình hợp tác trong lĩnh vực VH,TT&DL. Chủ trì buổi hội đàm tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VH,TT&DL. Cùng dự có đại diện Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Hiệp hội Du lịch tỉnh. Tham dự tại điểm cầu châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam có đồng chí Tưởng Thiên Vân, Cục trưởng Cục Văn hóa và Du lịch châu Văn Sơn; đại diện Cục Giáo dục và Thể thao châu Văn Sơn…
15/08/2022
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam
BHG - Chiều 15.8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với đoàn công tác Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
15/08/2022
Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Xây dựng, nhiệm kỳ 2022 - 2025
BHG - Trong 2 ngày 13 - 14.8, 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Xây dựng tổ chức đại hội, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đến dự có đại diện Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh...
15/08/2022