Hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận, quy định của Bộ Chính trị

20:46, 29/07/2022

BHG - Chiều 29.7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận, quy định của Bộ Chính trị. Dự hội nghị có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh...

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh truyền đạt nội dung cơ bản của Kết luận số 34-KL/TW về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 tại hội nghị.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh truyền đạt nội dung cơ bản của Kết luận số 34-KL/TW về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh truyền đạt 2 chuyên đề, gồm: Kết luận số 34, ngày 18.4.2022 của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 và Quy định số 69, ngày 6.7.2022 của BCH T.Ư về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm. Nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, tích cực góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Kết luận 34-KL/TW đưa ra 4 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu, gồm: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đối với công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; chủ động dự báo, kịp thời ban hành các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra công minh, liêm chính; tổ chức bộ máy cơ quan Ủy ban Kiểm tra các cấp đồng bộ, tinh gọn.

Quy định 69-QĐ/TW của BCH T.Ư về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm gồm 4 chương, 58 điều. Các điểm mới trong Quy định này tập trung ở 3 nội dung: Quy định các hành vi mới trên cơ sở tổng kết thực tiễn và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; điều chỉnh tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với vi phạm được quy định trước đây; xác định rõ động cơ, mục đích, hậu quả của vi phạm làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật với mục đích để tổ chức đảng, đảng viên không muốn vi phạm và không dám vi phạm kỷ luật của Đảng. Đây là Quy định về kỷ luật của Đảng lớn nhất, hoàn thiện nhất từ trước đến nay; nội dung Quy định được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội. Các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên được đặt thống nhất trong một quy định để xác định cụ thể các hành vi và chế tài xử lý làm căn cứ để kỷ luật.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lãnh đạo Công an tỉnh truyền đạt những nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 12, ngày 16.3.2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; Kết luận số 35-KL/TW, ngày 5.5.2022 về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ T.Ư đến cơ sở.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai của các cấp ủy trong thực hiện Kết luận 34-KL/TW, Quy định 69-QĐ/TW, Nghị quyết số 12-NQ/TW, Kết luận số 35-KL/TW; xác định rõ chức năng và nắm vững các giải pháp để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia những tháng cuối năm
BHG - Sáng 29.7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư các Chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025 đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về kết quả thực hiện các chương trình MTQG 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành T.Ư và điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và điểm cầu các huyện, thành phố.
29/07/2022
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 7
BHG - Chiều 28.7, Thường trực HĐND tỉnh họp tổ chức phiên tháng 7 nhằm đánh giá kết quả hoạt động tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8, cho ý kiến vào một số nhiệm vụ quan trọng khác. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp còn có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
29/07/2022
Quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
BHG - Sáng 29.7, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến 3 cấp nhằm học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương và thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”. Các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì và trực tiếp là báo cáo viên của hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh và lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 
29/07/2022
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc tại huyện Quản Bạ
BHG - Ngày 28.7, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Quản Bạ về kết quả công tác tuyên giáo 7 tháng đầu năm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các vụ thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Quản Bạ.
29/07/2022