Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh

14:04, 20/06/2022

BHG - Sáng 20.6, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả triển khai công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh. Dự hội nghị tại điểm cầu T.Ư có lãnh đạo các bộ, ngành. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kịp thời chuyển trạng thái, đạt được những kết quả tích cực. Nhiều chỉ tiêu y tế được Quốc hội, Chính phủ giao đạt/vượt mức đề ra; đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… góp phần tạo động lực cho phục hồi và phát triển KT - XH, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự an toàn xã hội và bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay cả nước ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc, hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh (89%), 43.083 ca tử vong. Tiêm vắc xin phòng Covid-19 được hơn 225,2 triệu liều (tỷ lệ sử dụng đạt 98,6%). Trong tháng 5.2022, toàn quốc triển khai tiêm được 2,5 triệu liều mũi 1 và 500.000 mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tiến độ tiêm mũi 1 đạt 62% và mũi 2 đạt 31% so với lộ trình đề ra.

Tại hội nghị, Bộ Y tế báo cáo thêm về các đối tượng khuyến nghị tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 mũi 3 và mũi 4. Đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã thảo luận về phương pháp, cách thức tổ chức tiêm chủng và khó khăn trong triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Những vướng mắc công tác đấu thầu và thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế phục vụ cho khám, chữa bệnh tại cơ sở...

Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là khi xuất hiện nhiều chủng mới. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành văn bản thống nhất hướng dẫn các địa phương về đối tượng cụ thể trong việc tiêm vắc xin mũi 3 và 4. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiêm chủng chống dịch. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị từ T.Ư xuống địa phương cần nêu gương cán bộ, đảng viên trong việc tiêm vắc xin và có chế tài xử lý những trường hợp không chấp hành theo quy định. Ngoài ra, Bộ Y tế cần khẩn trương rà soát các quy định về biện pháp quản lý nhà nước trình Chính phủ. Đồng thời, đẩy nhanh việc đấu thầu tập trung ở cấp T.Ư và gia hạn các giấy phép thuốc, với quan điểm không để thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế. Tập trung tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, phát huy tinh thần, trách nhiệm vì công việc chung, vì sức khỏe của người bệnh và nhân dân.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chống lợi dụng phản biện để... phản bội
Phản biện xã hội là kênh quan trọng giúp đường lối, chủ trương, chính sách ban hành được đúng đắn và đi nhanh vào cuộc sống. Thế nhưng, cũng có không ít người đã lợi dụng phản biện để tạo mâu thuẫn, gây rối, thậm chí chuyển thành phản bội đồng chí, đồng đội; phản bội Tổ quốc; phản bội nhân dân.
20/06/2022
Thủ tướng chia sẻ khó khăn với báo chí, yêu cầu nghiên cứu giải pháp phù hợp để báo chí tăng cường tiềm lực
Phát biểu tại cuộc gặp mặt nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các cơ quan nghiên cứu giải pháp phù hợp để tăng cường tiềm lực của báo chí; các nhà báo, các cơ quan báo chí tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự hùng cường, thịnh vượng của đất nước, hạnh phúc, ấm no của nhân dân và sự phát triển của báo chí cách mạng.
19/06/2022
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ XII
BHG - Ngày 17.6, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề “Bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, khát vọng, lập công vì an ninh tổ quốc”. Dự đại hội có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, BTV Tỉnh đoàn, đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh cùng 129 đại biểu các chi đoàn trực thuộc.
18/06/2022
Quản lý thị trường tỉnh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của ngành
BHG - Chiều 17.6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT (3.7.1967 – 3.7.2022).
18/06/2022