Xín Mần chú trọng đối thoại với nhân dân

09:58, 26/05/2022

BHG - “Lắng nghe dân nói, giải quyết những gì dân cần” là nội dung được lãnh đạo huyện Xín Mần quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đối với công tác tiếp công dân và đối thoại với nhân dân. Qua đó, kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm cầu nối gắn kết giữa chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Xín Mần đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Pà Vầy Sủ.
Lãnh đạo huyện Xín Mần đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Pà Vầy Sủ.

Trong tháng 4 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần đã có cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Pà Vầy Sủ, một xã vùng biên đặc biệt khó khăn của tỉnh. Tại đây, có hơn 10 ý kiến của bà con nhân dân được bày tỏ. Trong đó, người dân mong muốn Nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để làm đường nhóm hộ; đề nghị huyện khảo sát đầu tư xây dựng lan can cao điểm km2 (đường Pà Vầy Sủ đi Cốc Pài), xây dựng Trạm hạ thế tại thôn Khấu Sỉn và thôn Ma Lỳ Sán; tiếp tục hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ xây dựng bể chứa nước tại thôn Tả Lử Thận, cũng như hỗ trợ giống, phân bón và có cơ chế bao tiêu sản sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân... Qua nghe các ý kiến, đề xuất của cán bộ và nhân dân, với tinh thần cầu thị, người đứng đầu chính quyền huyện đã tiếp thu và giải thích cặn kẽ, trả lời cụ thể, giải quyết nhanh chóng những vấn đề mà người dân quan tâm. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chuyên môn, chính quyền xã trả lời cũng như giải thích thấu đáo các ý kiến thắc mắc theo đúng thẩm quyền. Từ đó, làm cơ sở để các Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, bản tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Phạm Duy Hiền cho biết: Thực hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương, hàng năm Chủ tịch UBND huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức ít nhất 4 cuộc đối thoại với nhân dân, ngoài ra còn thực hiện tiếp công dân định kỳ hàng tháng. Những vấn đề đúng thẩm quyền sẽ được huyện, xã và các ngành chuyên môn trả lời và giải quyết kịp thời trong thời gian sớm nhất.

Từ đầu năm đến nay, Chủ tịch UBND huyện thực hiện 1 cuộc đối thoại với nhân dân Pà Vầy Sủ và tiếp công dân theo định kỳ. Đối với cấp xã, thị trấn được thực hiện một cách thường xuyên. Các cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân, hầu hết các ý kiến đều liên quan đến nhu cầu và đời sống hàng ngày của nhân dân như giá vật tư, thiết bị xây dựng, xây dựng Nông thôn mới, làm đường bê tông, kéo điện cho thôn bản, ảnh hưởng của dịch Covid-19, lao động việc làm… Qua đối thoại, ý kiến của người dân được ngành chức năng trả lời đầy đủ, tỷ lệ hài lòng đạt cao và tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Anh Giàng Seo Pao, thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ chia sẻ: Việc đối thoại trực tiếp với người dân đã khẳng định sự quan tâm, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Chủ tịch UBND huyện đối với kiến nghị của nhân dân; những ý kiến tại buổi đối thoại được trả lời thấu đáo, tạo sự tin tưởng của người dân với Đảng.

Tiếp công dân và đối thoại với nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Trong năm 2021, người đứng đầu huyện Xín Mần thực hiện 23 lượt tiếp công dân, với 22 vụ việc liên quan, giảm 26,7% số vụ so với năm 2020. Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền cho biết thêm: Thời gian tới, huyện sẽ thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện tiếp công dân và đối thoại với nhân dân của các xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo cơ sở thực hiện đúng quy định, thực chất, để nâng cao chất lượng tiếp công dân. Tổ chức các cuộc đối thoại với nhân dân đúng trọng tâm, trọng điểm và đúng với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại ngay tại cơ sở.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang
BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.5, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Tỉnh đoàn...
25/05/2022
Tập trung rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ
BHG - Chiều 25.5, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện, thành phố về kết quả triển khai Nghị quyết số 11, ngày 30.1.2022 của Chính phủ về phục hồi phát triển KT-XH.
25/05/2022
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ III Quốc hội khóa XV

BHG - Chiều 24.5, Kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV tổ chức thảo luận tại tổ về Dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện Nghị quyết số 66/2013/QH13 và Kế hoạch triển khai dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì tại Tổ 8 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh: Hà Giang, Hải Dương, Thừa Thiên Huế và Hậu Giang.


25/05/2022
Hội nghị giao ban báo chí tháng 5
BHG - Sáng 25.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5. Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.
25/05/2022