Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

08:57, 15/05/2022

BHG - Hiện nay, các thế lực thù địch bằng nhiều hình thức, đã và đang quyết liệt phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên đối với mọi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ - đội dự bị tin cậy của Đảng.

Huyện Đoàn Đồng Văn phối hợp với Đồn Biên phòng Phố Bảng tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới.
Huyện Đoàn Đồng Văn phối hợp với Đồn Biên phòng Phố Bảng tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới.

Thực tế, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hơn ai hết, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phải là lực lượng tiên phong đi đầu. Mỗi ĐVTN phải gương mẫu thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không trông chờ, ỷ lại, tích cực tham gia phát triển kinh tế, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát ngôn và hành động chuẩn mực; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, giữ vững niềm tin đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nhạy bén trong nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thanh niên, Huyện đoàn Đồng Văn đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hướng mạnh về cơ sở. Trong đó, không ngừng giáo dục lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, ý chí vượt khó vươn lên; vận dụng sự tiến bộ của khoa học công nghệ phục vụ cho sự phát triển kinh tế của gia đình, quê hương, đất nước; tích cực vận động ĐVTN tham gia viết bài đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng. Nâng cao nhận thức cho mỗi ĐVTN, phải coi việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; kiên quyết, hăng hái từ suy nghĩ và hành động để góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống... Nhờ đó, đến nay, hầu hết thanh niên đặc biệt là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đều ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên Vàng Mí Páo, Đoàn viên Chi đoàn Khối Đảng – Đoàn thể huyện Đồng Văn cho biết: "Là một đoàn viên, tôi luôn nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tôi nhận thấy, hiện nay, trong thời kỳ bùng nổ của Internet, để chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi ĐVTN cũng cần sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả, tích cực, không chia sẻ các thông tin sai lệch, thông tin chưa được kiểm chứng. Đồng thời, kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện ra các cá nhân, tập thể phát tán các thông tin sai lệch. Cùng với đó, chủ động tìm hiểu, nghiên cứu các văn kiện quan trọng của Đảng, không ngừng rèn luyện bản thân để sống có lý tưởng, có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước".

Đồng chí Ly Việt Hùng, Bí thư Huyện đoàn Đồng Văn cho biết: Để phát huy được vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Huyện đoàn Đồng Văn có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực như: Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đổi mới, sáng tạo và linh hoạt các hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tế ở mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi vùng, miền để thu hút sự quan tâm, chú ý của thanh niên; giúp cho thanh niên hiểu đúng, hiểu đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng, đặc biệt là nội dung Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, từ đó ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tập hợp lực lượng thanh niên, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, định hướng tư tưởng chính trị cho thanh niên. Huyện đoàn cũng đã giao tới từng cấp bộ Đoàn chủ động, tích cực lập nhiều trang, nhóm trên nền tảng mạng xã hội và thường xuyên đăng tải thông tin định hướng cho ĐVTN hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, chống phá, sai sự thật của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ Đoàn các cấp trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực truyền tải những thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt, những câu chuyện nhân văn, giàu ý nghĩa tới ĐVTN với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” đạt chất lượng, hiệu quả cao. Tin tưởng rằng, với sự tiên phong, xung kích của đội ngũ cán bộ Đoàn sẽ góp phần lan tỏa, cổ vũ, khích lệ tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng mong muốn các nước lớn tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN, tôn trọng luật pháp quốc tế
Tại Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn các nước lớn, những đối tác của ASEAN, có thể đưa quan hệ đi vào ổn định, cạnh tranh lành mạnh và có trách nhiệm, đồng thời tham gia đóng góp cho khu vực trên tinh thần minh bạch, xây dựng, tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN, tham vấn đầy đủ với ASEAN, tôn trọng luật pháp quốc tế, đóng góp cho hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực và trên thế giới.
15/05/2022
Hội thảo “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”
BHG - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2022), ngày 13.5, Công an tỉnh tổ chức Hội thảo chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Dự và chủ trì hội thảo có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự hội thảo còn có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh và các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.
13/05/2022
Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi
BHG - Chiều 13.5, Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh để lấy ý kiến về dự thảo Luật Thanh tra sửa đổi. Đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi làm việc.
13/05/2022
Hội nghị thông tin thời sự trong nước và quốc tế
BHG - Sáng 13.5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối tới 205 điểm cầu trong tỉnh thông tin thời sự tình hình trong nước và quốc tế. Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý qua các thời kỳ.
13/05/2022