Thông báo kết luận kiểm tra đối với Đảng ủy Sở Xây dựng và cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý

22:45, 10/03/2022

BHG - Ngày 10.3, UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông báo kết luận kiểm tra đối với Đảng ủy Sở Xây dựng và cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh phát biểu kết luận hội nghị.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi xem xét báo cáo kết quả kiểm tra đối với Đảng ủy Sở Xây dựng Hà Giang và các cán bộ thuộc diện BTV quản lý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính từ tháng 1.2018 -  6.2021, BTV Tỉnh ủy đã có thông báo kết luận số 115-TB/TU yêu cầu: Đảng ủy Sở Xây dựng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tổ chức và cá nhân liên quan khuyết điểm, vi phạm; xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của Đảng ủy đã được chỉ ra. Tổ chức nghiên cứu nắm vững Quy định số 98 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ gắn với rà soát, bổ sung chức năng, nhiệm vụ vào quy chế làm việc của Đảng ủy để thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác xây dụng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng; duy trì thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Đảng ủy và lãnh đạo Sở, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Chỉ đạo UBKT Đảng ủy hàng năm ban hành, thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng và của Tỉnh ủy, chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC trong cơ quan. Tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 14 của BTV Tỉnh ủy, Đề án số 56 của UBND tỉnh về đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ. Chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh các cơ chế, cách làm để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung cho một số lĩnh vực của Sở còn thiếu so với biên chế được giao. 

Đối với cá nhân đồng chí Hoàng A Chinh, nguyên Giám đốc, Bí thư Đảng ủy giai đoạn 2018 - 2020: Kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy và cá nhân đồng chí. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với Giám đốc Sở Xây dựng mới chỉ đạo khắc phục những khuyết điểm, vi phạm của cá nhân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng. Đối với đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Sở Xây dựng: Trực tiếp chỉ đạo, thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh rút kinh nghiệm đối với các tổ chức và cá nhân liên quan khuyết điểm, vi phạm đã chỉ ra. Tham mưu cho Đảng ủy, chỉ đạo các cá nhân có liên quan xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của Đảng ủy và các cá nhân trong Đảng ủy đã được chỉ ra...

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh yêu cầu Đảng ủy Sở Xây dựng và các cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện thông báo kết luận 115 của BTV Tỉnh ủy. Tiếp tục quyết liệt hơn, sâu sát hơn trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác CCHC.

Tin, ảnh: ĐÌNH ANH (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh lần thứ V
BHG - Chiều 28.2, Hội Cựu chiến binh (CCB) Bưu điện tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự có lãnh đạo Hội CCB Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; Hội CCB tỉnh và đại diện một số sở, ngành…
28/02/2022
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khảo sát các dự án sử dụng vốn đầu tư công thuộc cấp tỉnh quản lý
BHG - Nhằm thu thập thêm thông tin phục vụ Kỳ họp thứ Năm của HĐND tỉnh, ngày 8.3, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát các dự án khởi công mới năm 2022 sử dụng nguồn vốn đầu tư công thuộc cấp tỉnh quản lý giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
09/03/2022
Xây dựng “Chi bộ tốt” ở Hoàng Su Phì
BHG - Thực hiện lời Bác dạy: “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đặc biệt quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng Chi bộ thực sự vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng đảng viên, phát huy rõ rét vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.
09/03/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ một số dự án đầu tư tại Yên Minh
BHG - Sáng 9.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Yên Minh; lãnh đạo Công ty Cổ phần truyền thông Hoa Sao, Công ty TNHH Miền Tây.
09/03/2022