Hội thảo mô hình quản lý thông tin thông minh phục vụ phát triển KT-XH tỉnh Hà Giang

20:08, 20/12/2021

BHG - Ngày 20.12, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo mô hình quản lý thông tin thông minh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang. Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Thái Nguyên và UBND tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 – 2020, tháng 10.2020, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định phê duyệt triển khai Dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh về “Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu thông tin thông minh tỉnh Hà Giang”. Theo đó, tỉnh Hà Giang lựa chọn Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Thái Nguyên là đơn vị chủ trì triển khai. Đến nay, sau 1 năm thực hiện dự án, với tinh thần tích cực và chủ động của nhóm nghiên cứu, các nội dung công việc của dự án đã được triển khai đến từng sở, ban, ngành và địa phương theo tiến độ mà UBND tỉnh giao cho. 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thảo nhằm đánh giá hiện trạng hệ thống thông tin và quản lý thông tin từ cấp tỉnh đến xã của tỉnh Hà Giang, đồng thời giới thiệu hệ thống quản lý thông tin thông minh, các vấn đề cần lưu ý và thống nhất đối với các cấp, các ngành, các địa phương của tỉnh trong việc triển khai thực hiện theo hệ thống quản lý chung, đồng bộ. Để việc ứng dụng hệ thống vào phục vụ công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả tốt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên bổ sung, hiệu chỉnh, hoàn thiện hệ thống để đảm bảo khi đưa vào sử dụng các phần mềm phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và sát với việc chuyển đổi số của tỉnh; bố trí con người, lên kế hoạch cụ thể để làm việc với từng sở, ban, ngành và địa phương ngay sau hội thảo để hỗ trợ nhập dữ liệu, tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới đảm bảo hệ thống vận hành tốt. Các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh tích cực, chủ động phối hợp bố trí thời gian, con người để công tác chuyển giao được kịp thời và đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để cập nhập vào hệ thống cũng như tuân thủ theo các quy định mà UBND tỉnh sẽ ban hành liên quan đến việc vận hành hệ thống. Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu tổ chức hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh đối với kết quả thực hiện đề tài theo quy định; phối hợp với Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tiếp tục triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang trong thời gian tới một cách thiết thực và hiệu quả.

Tin, ảnh: Hải Hà – Hồng Duyên 


Cùng chuyên mục

Sớm hoàn thiện quyết định về định mức phân bổ vốn cho Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Chiều ngày 20/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp về hoàn thiện dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

20/12/2021
Tận dụng mọi cơ hội để phục hồi và phát triển kinh tế

Tỷ lệ doanh nghiệp trở lại sản xuất rất cao, thể hiện niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào khả năng phục hồi của nền kinh tế. Nền tảng kinh tế vĩ mô vẫn được duy trì ổn định, tạo dư địa cho công tác điều hành.

19/12/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

BHG - Ngày 19.12, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhằm đánh giá công tác phối hợp giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện các huyện Bắc Quang, Yên Minh và Mèo Vạc.

19/12/2021
Khai mạc Kỳ tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể CT-XH

BHG - Sáng 18.12, tại Trường THPT Chuyên tỉnh, Hội đồng tuyển dụng Kỳ tuyển dụng công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tỉnh Hà Giang năm 2020 tổ chức khai mạc Kỳ thi. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng; các đồng chí trong Hội đồng tuyển dụng, Ban giám sát, Ban coi thi và các thí sinh tham dự Kỳ tuyển dụng.

18/12/2021