Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết

07:32, 23/12/2021

BHG - Sáng 22.12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2021; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh, thành tại các điểm cầu. Tại điểm cầu tỉnh, có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến, quán triệt Luật PCMT năm 2021, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành. Cụ thể, lãnh đạo Bộ Công an thông tin về các nội dung chính của Luật PCMT và Nghị định số 105 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật PCMT; lãnh đạo Bộ Lao động, TB&XH thông tin về Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật PCMT, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện. Lãnh đạo Bộ y tế đã thông tin các nội dung: Nghị định số 109 của Chính phủ quy định về cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy và hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định tình trạng nghiện ma túy; Thông tư số 18 của Bộ y tế quy định tiêu chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma túy. Cũng tại hội nghị, các đại biểu nghe quán triệt một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở và công tác đảm bảo vệ sinh ATTP trong dịp Tết.

Trên cơ sở nghe báo cáo của lãnh đạo các bộ, kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tệ nạn ma túy, dịch Covid-19 và vấn đề vệ sinh ATTP là những vấn đề quan trọng, cấp bách mà các địa phương cần triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả. Đối với công tác phòng, chống ma túy, các địa phương cần xác định đây là tệ nạn tiềm ẩn, khó kiểm soát, vì vậy trong quá trình thực hiện phải quyết liệt, vừa đảm bảo đúng pháp luật nhưng cũng đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho nhân dân. Đặc biệt, cần phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy, phát huy vai trò của lực lượng công an chính quy tại các xã; kết hơp với thực hiện các phong trào thi đua giữ an ninh trật tự ở địa phương. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 càng phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa.

Đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, Phó Thủ tướng đánh giá cao các cơ quan chức năng đã nỗ lực để đưa sản xuất an toàn vào các sản phẩm nông nghiệp. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương đẩy nhanh, nghiêm túc xây dựng bản đồ an toàn nông nghiệp, xây dựng các sản phẩm Ocop. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các hộ kinh doanh nhỏ lẻ; tăng cường công tác kiểm tra ATTP trong dịp Tết.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch covid-19, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hiện dịch bệnh vẫn đang có xu hướng gia tăng. Vì vậy, yêu cầu các địa phương trên cả nước tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là giám sát phát hiện sớm, điều trị giảm bệnh nặng, tử vong. Dừng các hoạt động tập trung đông người, không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội; tuy nhiên đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất. Các địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân tiêm phòng mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Giải thưởng Lê-nin, phần thưởng cao quý trao tặng Tổng Bí thư

Giải thưởng Lê-nin của Đảng Cộng sản Liên Xô và Đảng Cộng sản Liên bang Nga ra đời tháng 6 năm 1925, là phần thưởng cao quý nhất dành trao tặng những tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động xã hội, góp phần thúc đẩy công bằng, nhân văn và tiến bộ xã hội; vì sự nghiệp bảo vệ và hiện thực hóa những giá trị của chủ nghĩa xã hội,... Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vinh dự đón nhận giải thưởng cao quý này không chỉ là niềm tự hào đối với cá nhân mà còn là vinh dự của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

23/12/2021
Hội nghị tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2021

BHG - Chiều 22.12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo có đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; tham dự có bí thư, Trưởng ban Tổ chức các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

23/12/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự hội nghị BCH Hiệp hội Du lịch tỉnh

BHG - Chiều 22.12, BCH Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ nhất khóa II, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

23/12/2021
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra cải tạo vườn tạp và xây dựng NTM tại Vị Xuyên

BHG - Chiều 22.12, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã đi khảo sát, kiểm tra một số mô hình cải tạo vườn tạp và xây dựng NTM trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

23/12/2021