Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ 8

21:23, 11/12/2021

BHG - Ngày 11.12,  BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (mở rộng). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy. 

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, dịch bệnh phát sinh đối với người và gia súc, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, sản xuất kinh doanh… Song cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở của huyện Bắc Quang đã kịp thời cụ thể hoá các chủ trương, nghị quyết, kết luận, chương trình, đề án của cấp trên thành các nghị quyết chuyên để triển khai sát với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đến thời điểm này, có 16/17 chỉ tiêu đạt và vượt; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được củng cố; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực; các chương trình, đề án, kế hoạch, các cơ chế chế hỗ trợ của huyện, chính sách của tỉnh được triển khai cơ bản, đảm bảo tiến độ. Triển khai liên kết với các doanh nghiệp, HTX trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh, nhất là chương trình phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn 2, xây dựng NTM, phòng chống dịch Covid-19. Lĩnh vực giáo dục, đào tạo, văn hóa, y tế tiếp tục được duy trì; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; quốc phòng - an ninh được giữ vững…

Hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, đồng thời tham gia hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022. Tập trung vào việc chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản và môi trường, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Tập trung chỉ đạo các giải pháp phục hồi sản xuất thích ứng an toàn, linh hoạt và với phòng, chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp và nhân dân. Tiếp tục thực hiện kế hoạch đột phá về kết cấu hạ tầng, giao thông, đô thị, giai đoạn 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình khởi công mới, công trình trọng điểm chào mừng 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (15.5.1947 - 15.5.2022).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Quang Minh đánh giá cao những kết quả của huyện Bắc Quang đạt được trong năm 2021. Đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, như: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm các thông điệp của Bộ Y tế, vừa tăng cường chống dịch với đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn. Phát  huy vai trò tham mưu của các ngành triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc giải ngân các nguồn vốn đầu tư công; tiếp tục xây dựng phong trào thi đua trong triển khai các chương trình, mục tiêu về xây dựng NTM; quan tâm các đối tượng được thụ hưởng trực tiếp trong các chương trình, dự án đã và sắp được đầu tư, góp phần giải quyết việc làm, thu hút lao động là người địa phương.

Tin, ảnh: Chí Cường (Bắc Quang)

 

Cùng chuyên mục

Tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Chiều 11.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch (DL) giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) và TP. Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo 8 tỉnh TBMR và TP. Hồ Chí Minh; các công ty DL, lữ hành trong và ngoài tỉnh.

11/12/2021
Thần tốc hơn nữa trong chiến dịch tiêm chủng, giảm tối đa số ca chuyển nặng và tử vong

Kết luận cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh một số mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung làm bằng được trong thời gian tới, đó là kiểm soát rủi ro, giảm tối đa số ca chuyển nặng và tử vong; đồng thời "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", thần tốc hơn nữa trong chiến dịch tiêm chủng với mục tiêu, lộ trình cụ thể cho từng nhóm độ tuổi.

10/12/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022

BHG - Chiều 10.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022. Các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

10/12/2021
Hội nghị lần thứ 11 - BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang khoá XVIII

BHG - Sáng 10.12, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo, đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy... Năm 2021, tập thể BTV, Thường trực Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, duy trì và thực hiện hoàn thành chương trình công tác, quy chế làm việc; cùng với đó là sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, sự đồng thuận, đoàn kết...

10/12/2021